Đăng quang Cúp Liên đoàn Anh, M.U giải “cơn khát” danh hiệu sau 6 năm chờ đợi

Thứ hai - 27/02/2023 01:20
Rạng sáng 27/2, M.U trở thành nhà vô địch Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) mùa giải 2022-2023 sau khi có chiến thắng 2-0 trước Newcastle United ở trận chung kết trên sân Wembley.

Rạng sáng 27/2, M.U trở thành nhà vô địch Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) mùa giải 2022-2023 sau khi có chiến thắng 2-0 trước Newcastle United ở trận chung kết trên sân Wembley.

 

Bước ngoặt của trận chung kết trên sân Wembley đến ở phút 33, khi hậu vệ Luke Shaw đá phạt treo bóng cho Casemiro đánh đầu về góc xa mở tỉ số.

 

Đến phút 39, tiền đạo Marcus Rashford sút bóng trúng chân trung vệ Sven Botman đổi hướng bay vào lưới, ấn định thắng lợi 2-0 cho M.U. Ban đầu ban tổ chức tính là Botman đá phản, nhưng cuối cùng ghi nhận bàn thắng cho Rashford.

 

Casemiro ghi bàn giúp M.U chiến thắng. Nguồn: Reuters

 

Ngôi sao người Brazil Casemiro cũng được chọn là cầu thủ hay nhất trận, không chỉ bởi bàn thắng, còn là những tình huống đánh chặn giải nguy đúng thời điểm. Giống Varane, đây là danh hiệu thứ 21 trong sự nghiệp của Casemiro. Anh đã 5 lần vô địch Champions League cùng Real Madrid, nhưng vẫn tỏ ra hạnh phúc khi nâng Cup Liên đoàn, danh hiệu danh giá thứ 3 ở xứ sở Sương mù sau Ngoại hạng Anh và Cup FA.

 

Chiến thắng này giúp M.U giải “cơn khát” danh hiệu sau 6 năm dài chờ đợi để được nâng cao một chiếc cúp vô địch.

 

Lần gần nhất mà “nửa đỏ thành Manchester” giành được danh hiệu là ở 2016-2017, mùa giải mà họ đoạt cúp đúp Cúp Liên đoàn Anh và Europa League (dưới thời HLV Jose Mourinho).

 

League Cup là danh hiệu đầu tiên mà “Quỷ đỏ” có được dưới thời Erik ten Hag. Nguồn: Getty Images

 

League Cup cũng là danh hiệu đầu tiên mà M.U có được dưới triều đại HLV Erik ten Hag. Đây được xem là bước đà quan trọng để thầy trò vị chiến lược gia người Hà Lan hướng đến cú "ăn 4" ở mùa giải năm nay.

 

M.U mùa này vẫn đang cạnh tranh quyết liệt ở top đầu Premier League, vào đến vòng 1/8 Europa League và đã đặt chân tới vòng 5 FA Cup. Nếu duy trì được phong độ hiện tại, “Quỷ đỏ” hoàn toàn tự tin để giành mọi danh hiệu mà họ hướng đến.

 

Chiến thắng này của M.U cũng giúp thủ thành David de Gea nâng tổng số trận giữ sạch lưới lên con số 181, sau 522 lần ra sân trên mọi đấu trường cho “Quỷ đỏ”. Thành tích này giúp người gác đền của M.U chính thức qua mặt huyền thoại Peter Schmeichel (giữ sạch lưới 180 lần sau 398 trận) để trở thành thủ môn có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử CLB.

 

Newcastle thêm một lần nữa lỡ hẹn với việc giải “cơn khát” danh hiệu dù chơi rất nỗ lực.

 

Còn với Newcastle, họ chưa thể có danh hiệu đầu tiên sau 68 năm dài chờ đợi kể từ khi đăng quang FA Cup ở mùa giải 1954-1955. Đáng chú ý, Newcastle đã thua cả 9 trận đấu gần nhất trên sân Wembley, bắt đầu từ trận chung kết FA Cup 1974.

 

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Eddie Howe vẫn còn hy vọng khi đang cạnh tranh vào top 4 Ngoại hạng Anh dù chưa cần nhiều tiền đầu tư từ các ông chủ Ả-rập Xê-út.

 

Sau thất bại này, Newcastle sẽ tìm cách tranh suất dự Champions League mùa sau với chính M.U và vài đối thủ khác.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp