Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Premier League: Thắng Arsenal, Aston Villa có cơ hội lớn trụ hạng

Thứ tư - 22/07/2020 06:30
Rạng sáng 22/7, với việc Watford thảm bại trước Man City, Aston Villa đang có cơ hội lớn để giành suất trụ hạng Premier League khi có chiến thắng 1-0 trước Arsenal ở loạt trận thuộc vòng 37.
Premier League: Thắng Arsenal, Aston Villa có cơ hội lớn trụ hạng

* AC Milan đủ điều kiện dự Europa League mùa tới

 

Rạng sáng 22/7, với việc Watford thảm bại trước Man City, Aston Villa đang có cơ hội lớn để giành suất trụ hạng Premier League khi có chiến thắng 1-0 trước Arsenal ở loạt trận thuộc vòng 37.

 

Trezeguet trở thành người hùng khi khi bàn thắng duy nhất giúp của Aston Villa giành chiến thắng vô cùng quan trọng trước đội bóng “chiếu trên” Arsenal.

 

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh lớn nhất với họ là Watford phải nhận thảm bại 0-4 trước cựu vương Man City ngay trên sân nhà Vicarage Road. Sterling (cú đúp), Phil Foden và Aymeric Laporte là những người lập công cho Man “xanh”.

 

Với kết quả này, Aston Villa và Watford cùng có 34 điểm sau 37 vòng đấu, nhưng đội chủ sân Villa Park vươn lên vị trí thứ 17 nhờ hiệu số bàn thắng bại nhỉnh hơn đối thủ (-26 so với -27).

 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Aston Villa sẽ nắm quyền tự quyết trong tay khi ở vòng đấu cuối họ chỉ cần thắng West Ham là hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

 

Trong khi đó, Watford buộc phải giành chiến thắng trước chính Arsenal và chờ đợi kết quả có lợi trong cuộc chạm trán giữa Aston Villa và West Ham mới có thể tiếp tục tham dự Premier League mùa tới.

 

Trong trường hợp, cả Aston Villa và Watford cùng thắng hoặc cùng thua, chỉ số phụ sẽ có ý nghĩa quyết định rất lớn đến "số phận" của họ.

 

Tuy nhiên, nếu cả Aston Villa và Watford cùng thua, AFC Bournemouth (31 điểm, hiệu số -27) sẽ là đội trụ hạng nếu họ thắng Everton.

 

* Ở loạt trận sớm vòng 25 Serie A (Ý), AC Milan đủ điều kiện tham dự đấu trường Europa League mùa tới sau khi có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Sassuolo.

 

Ibrahimovic giúp Milan giành chiến thắng. Nguồn: Getty Images

 

Zlatan Ibrahimovic sắm vai người hùng khi ghi cả hai bàn thắng để giúp AC Milan tiếp tục nối dài mạch trận thăng hoa kể từ sau dịch COVID-19.

 

Với chiến thắng này, AC Milan có 59 điểm tạm leo lên vị trí thứ 5 Serie A, qua đó đủ điều kiện tham dự Europa League mùa tới.

 

AC Milan sẽ vào thẳng vòng đấu bảng Europa League nếu kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5. Trong trường hợp xếp thứ 6, Milan vẫn giành vé dự vòng bảng nếu Napoli đứng thứ 5 chung cuộc.

 

Napoli hiện tại chắc suất đá từ vòng bảng Europa League nhờ việc giành chức vô địch Coppa Italia. Đội bóng này sẽ giành quyền dự Champions League mùa tới nếu giành chức vô địch Europa League ở mùa này.

 

Ngoài việc đủ điều kiện dự Europa League mùa tới, AC Milan cũng tái lập kỳ tích 9 trận liên tiếp ghi được ít nhất hai bàn vào lưới đối thủ tại Serie A.

 

Cách đây 55 năm, AC Milan thiết lập thành tích này ở mùa giải 1964-1965 với thế hệ của các huyền thoại Giovanni Trapattoni, Cesare Maldini hay Gianni Rivera.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp