Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Trang bị kỹ năng bơi cho trẻ trong mùa hè

Chủ nhật - 26/07/2020 01:33
Những ngày qua, Ban chỉ đạo hoạt động hè các địa phương cũng như các tổ chức, cơ sở Đoàn, Hội trong tỉnh tổ chức dạy bơi và trang bị kỹ năng bơi cho học sinh các cấp nhằm hạn chế tai nạn đuối nước, giúp các em rèn luyện sức khỏe, tăng chiều cao.
Trang bị kỹ năng bơi cho trẻ trong mùa hè

Những ngày qua, Ban chỉ đạo hoạt động hè các địa phương cũng như các tổ chức, cơ sở Đoàn, Hội trong tỉnh tổ chức dạy bơi và trang bị kỹ năng bơi cho học sinh các cấp nhằm hạn chế tai nạn đuối nước, giúp các em rèn luyện sức khỏe, tăng chiều cao.

 

Tại xã Bình Biến (TP Tuy Hòa), từ ngày 20/7, Ban chỉ đạo (BCĐ) hoạt động hè của xã đã khai giảng lớp học bơi cho học sinh từ lớp 3 trở lên trong xã. Theo Bí thư Xã đoàn Bình Kiến Nguyễn Minh Trí, qua mấy ngày chiêu sinh, lớp học bơi hè của xã thu hút được 24 em và tổ chức dạy bơi từ ngày 20/7 tại hồ bơi Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang (xã Bình Kiến). “Đây là năm thứ hai liên tiếp, BCĐ hoạt động hè của xã tổ chức dạy bơi cho trẻ em trong xã, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản, kỹ năng bơi lội cho các em để hạn chế tai nạn đuối nước. Để tổ chức dạy bơi, BCĐ hoạt động hè của xã giao cho Xã đoàn đứng ra chủ công, mời một người ở địa phương đang là sinh viên Trường đại học TDTT (TP Hồ Chí Minh) về hướng dẫn dạy bơi. Hiện Xã đoàn chia làm 2 lớp học vào các buổi sáng hàng ngày trong tuần. Lớp học bơi này sẽ kết thúc vào ngày 20/8”, Bí thư Xã đoàn Bình Kiến Nguyễn Minh Trí cho biết.

 

Em Trần Ngọc Quỳnh Như, lớp 8C Trường THCS Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Lâu nay hai chị em được ba mẹ chở đi tắm biển nhưng chúng em chưa biết bơi. Qua 5 ngày học bơi tại hồ bơi Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang và được HLV Phí Thị Thương hướng dẫn, em mới biết cách quạt tay, đạp chân dưới nước và biết cách bơi ếch. Được học bơi, em thích lắm!”.

 

HLV Phí Thị Thương chia sẻ: “Là con em địa phương nên khi Xã đoàn mời tôi làm HLV dạy bơi cho các em trong xã, tôi đồng ý ngay. Hè năm nay, tôi được nghỉ học một tháng và không tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ở trường để về dạy bơi miễn phí cho các em. Ngày đầu học bơi, có em còn chưa dám lội xuống hồ bơi, nhưng qua 5 ngày tập bơi, các em đã vượt qua sự sợ hãi và tiến bộ vượt bậc. Nhiều em bây giờ đã bơi được tư thế bơi ếch. Tôi đang hướng dẫn các em cách lấy hơi thở dưới nước và cách xử lý tình huống xấu xảy ra”.

 

Tương tự BCĐ hoạt động hè xã Bình Kiến, hiện các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh cũng đang tổ chức dạy bơi cho trẻ em, học sinh nhân dịp hè. Theo Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TX Đông Hòa Võ Hoài Văn, năm nào Thị đoàn cũng tổ chức các lớp tập huấn và trang bị kỹ năng bơi cho các em với nhiều lứa tuổi khác nhau. Mới đây, Thị đoàn phối hợp với Trường THPT Nguyễn Công Trứ tổ chức dạy bơi miễn phí cho 100 học sinh trong trường. “Từ ngày 3-14/8, Thịđoàn tiếp tục phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH thị xã tổ chức lớp hướng dẫn kỹ năng bơi và phòng tránh đuối nước cho hơn 100 thiếu nhi trong toàn thị xã, qua đó sẽ trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng bơi, hạn chế tình trạng đuối nước cho trẻ”, anh Văn cho biết thêm.

 

Những ngày này, dạo quanh các hồ bơi trong tỉnh, vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều muộn đều có khá đông phụ huynh đưa con em mình đến đây học bơi. Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao TX Đông Hòa Văn Tấn Thanh Tùng cho biết: “Hồ bơi của trung tâm đã được nhiều phụ huynh trong thị xã thuê cho con em mình học bơi xuyên suốt cả năm. Tuy nhiên vào những ngày hè này, hồ bơi kín lịch vì nhiều phụ huynh đến đăng ký cho con em mình học bơi ngày một đông hơn. Để đảm bảo an toàn, phòng tránh những rủi ro cho người học trong khi bơi, chúng tôi tăng cường trang thiết bị an toàn như: phao bơi, phao cứu hộ, gậy cứu hộ; đồng thời bố trí nhân viên cứu hộ túc trực và giám sát tại bể bơi trong lúc có trẻ học bơi”.

 

Chị Trần Thị Phương Hồng ở phường 9 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Vợ chồng tôi có hai đứa con, đứa lớn học lớp 8, đứa nhỏ năm nay lên lớp 4. Trong những ngày nghỉ hè này, vợ chồng tôi cho hai cháu học bơi ở hồ bơi Phù Đổng để hạn chế việc các cháu xem ti vi và điện thoại, đồng thời giúp các cháu rèn luyện sức khỏe”.

 

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Trần Minh Trí, việc trang bịkỹ năng bơi cho trẻ là rất cần thiết. Vì thế, hè năm nay, Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo cho các các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn, trang bị kỹ năng bơi cho các em để góp phần phòng chống tai nạn đuối trẻ cho trẻ.

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp