Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Juergen Klopp giành giải Huấn luyện viên hay nhất Premier League

Thứ ba - 28/07/2020 09:35
Với việc đưa Liverpool lên ngôi vô địch Premier League, "thuyền trưởng" Juergen Klopp được Hiệp hội Huấn luyện viên bóng đá Anh (LMA) vinh danh ở giải thưởng Huấn luyện viên hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.
Juergen Klopp giành giải Huấn luyện viên hay nhất Premier League

* Son Heung-min nhận giải Bàn thắng đẹp nhất Premier League

 

Với việc đưa Liverpool lên ngôi vô địch Premier League, "thuyền trưởng" Juergen Klopp được Hiệp hội Huấn luyện viên bóng đá Anh (LMA) vinh danh ở giải thưởng Huấn luyện viên hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

 

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho vị chiến lược gia người Đức sau khi ông giúp Liverpool lên ngôi Premier League sau 30 năm dài chờ đợi.

 

Ở mùa giải này, “The Kop” của HLV Klopp giành tổng cộng 99 điểm, bỏ xa cựu vương Man City 18 điểm trên bảng xếp hạng.

 

Phát biểu sau khi được vinh danh, HLV Klopp bày tỏ: "Tôi vui mừng khi được vinh danh là người chiến thắng. Chiếc cúp này được đặt theo tên của Sir Alex Ferguson, người đàn ông mà tôi ngưỡng mộ. Tôi nhận thấy đặc biệt hơn khi giành giải thưởng này vì được bầu chọn bởi các huấn luyện viên đồng nghiệp của tôi. Thật vinh dự khi được giải giống như nhiều huấn luyện viên như Bill Shankly, Bob Paisley, Joe Fagan, Sir Kenny Dalglish và gần nhất là Brendan Rodgers".

 

Ngay sau khi biết thông tin, Sir Alex Ferguson cũng gửi lời chúc mừng: "Chúc mừng Juergen. Cậu xứng đáng được vinh danh là Huấn luyện viên hay nhất mùa giải 2019-2020".

 

Ở giải thưởng này, Sir Alex vẫn là người nắm giữ kỷ lục với 5 lần được vinh danh từ khi giải thưởng ra đời năm 1993. David Moyes là người xếp thứ 2 với 3 lần, còn Arsene Wenger và Steve Coppell cùng có 2 lần được bầu chọn.

 

Ở hạng mục cá nhân khác, ngôi sao người Hàn Quốc đang thi đấu cho Tottenham Son Heung-min vượt qua các ứng viên nặng ký để giành giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất Premier League 2019-2020 do hãng thông tấn BBC bình chọn.

 

Son Heung-min được vinh danh tại Premier League. Nguồn: Getty Images

 

Son Heung-min giành giải Bàn thắng đẹp nhất với siêu phẩm solo từ phần sân nhà, vượt qua 8 cầu thủ Burnley trước khi ghi bàn vào lưới thủ thành Nick Pope, hồi tháng 12/2019.

 

Trước đó, với pha lập công này, chân sút người Hàn Quốc cũng được vinh danh ở giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất thập kỷ của Tottenham.

 

Ngoài những danh hiệu trên, Son Heung-min còn giành nhiều giải thưởng cá nhân khác ở mùa giải này, gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Tottenham, Cầu thủ xuất sắc nhất do đội trẻ bình chọn và Cầu thủ hay nhất mùa của Tottenham theo bình chọn của người hâm mộ trên toàn thế giới.

 

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho ngôi sao người Hàn Quốc sau khi anh trải qua mùa giải ấn tượng - ghi 18 bàn thắng, kiến tạo 13 lần sau 41 trận trên mọi đấu trường.

 

Với những đóng góp của Son Heung-min, Tottenham khép lại mùa giải ở vị trí thứ 6 Premier League, qua đó giành vé dự Europa League mùa tới.

 

Kết quả và các thống kê đáng chú ý của Premier League 2019-2020:

Đội vô địch: Liverpool

Dự Champions League: Liverpool, Man City, M.U, Chelsea

Dự Europa League: Leicester City

Dự play-off Europa League: Tottenham Hotspur

Rớt hạng: Bournemouth, Watford, Norwich

Đội ghi nhiều bàn nhất: Man City (102 bàn)

Đội ghi ít bàn nhất: Norwich (26 bàn)

Đội thủng lưới nhiều nhất: Norwich (75 bàn)

Đội thủng lưới ít nhất: Liverpool (33 bàn)

Được hưởng phạt đền nhiều nhất: M.U (14 lần, kỷ lục mới)

Chiếc giày vàng: Jamie Vardy (Leicester City, 23 bàn)

Găng tay vàng: Ederson (Man City, 16 trận giữ sạch lưới)

Kiến tạo nhiều nhất: Kevin De Bruyne (Man City, 20 lần, san bằng kỷ lục giải)

  

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp