Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bóng đá Việt Nam và những tính toán trong bối cảnh COVID-19

Thứ sáu - 31/07/2020 00:39
Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, V-League đang tạm hoãn, kế hoạch của những người làm bóng đá chắc chắn phải thay đổi và người hâm mộ thì chờ đợi những tính toán cũng như quyết định hợp lý của bộ máy vận hành nền bóng đá Việt Nam.
Bóng đá Việt Nam và những tính toán trong bối cảnh COVID-19

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, V-League đang tạm hoãn, kế hoạch của những người làm bóng đá chắc chắn phải thay đổi và người hâm mộ thì chờ đợi những tính toán cũng như quyết định hợp lý của bộ máy vận hành nền bóng đá Việt Nam.

 

Nếu AFF Cup 2020 bị hoãn

 

Chủ tịch FIFA đã khẳng định, FIFA và AFC sẽ tiếp tục bám sát, theo dõi tình hình để có những giải pháp và hỗ trợ kịp thời đối với các liên đoàn thành viên. Hội đồng FIFA trích từ quỹ đoàn kết hỗ trợ VFF 1 triệu USD và 500.000 USD cho phát triển bóng đá nữ.

V-League 2020 vẫn đang chờ đợi những tín hiệu lạc quan để tiếp tục thi đấu. Những giá trị về kinh tế tất nhiên là được nhắc đến nhiều nhất nếu V-League chấm dứt giữa chừng, bởi các giải đấu bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp không thể vận hành mà không có nhà tài trợ. Đó là một trong những nguyên nhân khiến lãnh đạo VPF, VFF phát biểu thận trọng trong những ngày qua.

 

Về mặt chuyên môn, khi V-League vận hành, HLV Park Hang Seo sẽ đỡ lo lắng bởi những kế hoạch tập trung, nhân sự cho mặt trận AFF Cup 2020 không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trong cuộc họp mới đây, hầu hết ý kiến của các thành viên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đều muốn dời AFF Cup 2020 sang năm 2021, bởi tất cả các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á hiện tại vẫn đang đối diện với cơn khủng hoảng bởi đại dịch COVID-19.

 

Thế nhưng, theo Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, AFF 2020 không nên hoãn đến năm 2021. Lý do được đưa ra là năm 2021 sẽ có những giải đấu diễn ra liên tục, bao gồm Vòng loại World Cup 2022, vòng loại các giải U17 và U20 thế giới; vì thế, AFF Cup khó lòng diễn ra. Quyết định hoãn hay không hoãn AFF Cup 2020 (dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/11-31/12) còn chờ tới cuộc họp tiếp. Nếu AFF Cup bị hoãn, điều này đồng nghĩa kế hoạch bảo vệ chức vô địch của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không thể triển khai.

 

Một thực tế khác là lúc này, những đối thủ hàng đầu của thầy trò HLV Park Hang Seo trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Singapore… gần như không quan tâm đến sân chơi AFF Cup 2020, trừ Thái Lan; bởi các giải vô địch quốc gia của họ đã tạm hoãn từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay và việc triệu tập cầu thủ chất lượng cho đội tuyển quốc gia gần như không thể.

 

Với những lý do khách quan và chủ quan nói trên, việc hoãn AFF Cup 2020 gần như chỉ là vấn đề thời gian.

 

Mục tiêu Vòng loại World Cup 2022

 

Nếu không thi đấu tại AFF Cup 2020, bóng đá Việt Nam sẽ không có cơ hội bảo vệ chức vô địch trong năm nay. Và theo dự báo của giới chuyên môn, không loại trừ khả năng giải đấu lần thứ 13 sẽ bị hủy luôn, bởi lẽ trong năm 2021 có rất nhiều giải đấu diễn ra và rất khó để các thành viên của AFF có thể điều chỉnh kế hoạch và kinh phí. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn còn mục tiêu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (diễn ra trong tháng 10 và tháng 11).

 

Như đã biết, bóng đá Việt Nam đang hướng đến việc có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park Hang Seo và những người làm bóng đá Việt Nam cũng đặt mục tiêu này quan trọng không kém gì việc bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020. Cơ hội có mặt ở ngày hội lớn của bóng đá thế giới dù rất hẹp, nhưng việc tranh tài với những “ông lớn” của châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc sẽ giúp cho vị thế của bóng đá Việt Nam được nâng cao rõ rệt. Ở góc độ nào đó, nếu không dồn sức cho AFF Cup 2020, cơ hội cho đội tuyển Việt Nam tại sân chơi World Cup 2020 cũng trở nên rõ ràng hơn.

 

Tại bảng G, đội tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 11 điểm/5 trận và nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang Seo là giữ vững phong độ để hoàn thành mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều người tỏ ra lo ngại cho các mục tiêu này.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp