Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ngược dòng hạ Chelsea, Arsenal lần thứ 14 vô địch FA Cup

Chủ nhật - 02/08/2020 08:42
Đêm 1/8, Pierre-Emerick Aubameyang tỏa sáng với một cú đúp giúp Arsenal ngược dòng hạ Chelsea 2-1 ở trận chung kết diễn ra trên sân Wembley, qua đó giành chức vô địch FA Cup mùa này.
Ngược dòng hạ Chelsea, Arsenal lần thứ 14 vô địch FA Cup

Đêm 1/8, Pierre-Emerick Aubameyang tỏa sáng với một cú đúp giúp Arsenal ngược dòng hạ Chelsea 2-1 ở trận chung kết diễn ra trên sân Wembley, qua đó giành chức vô địch FA Cup mùa này.

 

Trong trận này, Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 5 do công của Christian Pulisic.

 

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Arsenal như bừng tỉnh. Họ thi đấu chủ động hơn, tạo ra sức ép về phía khung thành của Caballero, trước khi có bàn thắng gỡ hòa 1-1.

 

Phút 27, Arsenal được hưởng penalty sau tình huống Aubameyang bị Azpilicueta phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chân sút người Gabon không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho Pháo thủ.

 

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng hơn khi cả hai đội đều tạo ra những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, Arsenal là đội tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn thắng.

 

Phút 68, Pepe có đường chuyền thuận lợi để Aubameyang xâm nhập vòng cấm và khéo léo loại bỏ Zouma trước khi dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

 

5 phút sau khi nhận bàn thua thứ 2, Chelsea còn phải chịu tổn thất khi Kovacic phải rời sân với tấm thẻ vàng thứ 2. Việc phải thi đấu thiếu người khiến “The Blues” gặp nhiều khó khăn và không thể tạo nên bất ngờ, qua đó chấp nhận rời sân với thất bại ngược 1-2.

 

Đánh bại Chelsea, Arsenal nâng tổng số chức vô địch Cúp FA mà họ có được lên con số 14, một kỷ lục mới tại giải đấu lâu đời này.

 

Danh hiệu FA Cup chính thức giúp đoàn quân của HLV Mikel Arteta giành quyền tham dự Europa League từ vòng bảng ở mùa giải tới.

 

Niềm vui của “Pháo thủ” đem lại nhiều nỗi buồn cho đối thủ của họ ở thành London, trước tiên phải kể đến Chelsea. “The Blues” gần như tiêu tan hy vọng giành ít nhất một danh hiệu ở mùa giải mà đoàn quân trẻ trung của HLV Frank Lampard được ghi nhận có rất nhiều tiến bộ.

 

Chelsea chỉ có thể tự an ủi bằng vị trí thứ 4 giải Ngoại hạng Anh, đảm bảo cho họ quyền góp mặt ở đấu trường số 1 châu Âu mùa sau dù ít ngày tới, rất có thể họ sẽ phải nhận cái kết đắng ngay tại Champions League, nơi họ thất bại 0-3 ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 trước “Hùm xám” Bayern Munich.

 

Arsenal vô địch FA Cup và chiếm luôn suất của Wolverhampton, đội xếp thứ 7 Ngoại hạng Anh, đồng thời đẩy đội bóng láng giềng Tottenham vào tình cảnh hết sức khó khăn. Theo đó, đoàn quân của HLV Jose Mourinho mùa tới sẽ không được vào thẳng vòng bảng Europa League mà phải dự từ vòng sơ loại thứ 2 với khả năng chạm trán sớm các "ông kẹ" như AC Milan (Ý) hay Wolfsburg (Đức).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp