Anh Ân nhạy bén trong sản xuất

Thứ năm - 27/06/2019 00:46
Xuất phát từ nhiệm vụ và đam mê sáng tạo trong nghề nghiệp, những năm qua, anh Nguyễn Hữu Ân, nhân viên Phòng Kỹ thuật Công nghệ, Công ty CP An Hưng đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mới, đưa vào phục vụ sản xuất đạt hiệu quả, làm lợi cho đơn vị hàng chục triệu đồng.
Anh Ân nhạy bén trong sản xuất

Xuất phát từ nhiệm vụ và đam mê sáng tạo trong nghề nghiệp, những năm qua, anh Nguyễn Hữu Ân, nhân viên Phòng Kỹ thuật Công nghệ, Công ty CP An Hưng đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mới, đưa vào phục vụ sản xuất đạt hiệu quả, làm lợi cho đơn vị hàng chục triệu đồng. Mới đây, anh Ân là 1 trong 9 công nhân sản xuất tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Anh Nguyễn Hữu Ân - Ảnh: KHÁNH VY

Nhanh nhẹn, hoạt bát và thân thiện, đó là cảm nhận đầu tiên của mọi người khi tiếp xúc với anh Nguyễn Hữu Ân. Còn trong lao động sản xuất, anh Ân là một nhân viên khéo léo, chịu khó tìm tòi học hỏi, được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.

 

Dù chỉ mới tốt nghiệp trung cấp cơ khí Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung, năm 2009, anh Ân được tuyển dụng vào làm công nhân cơ khí cho công ty một thời gian rồi được lãnh đạo tín nhiệm phân công làm nhân viên chuyên chế tạo các thiết bị phụ trợ phục vụ cho sản xuất may công nghiệp tại Phòng Kỹ thuật Công nghệ của công ty.

 

Gắn bó với công việc chuyên về chế tạo các loại cử gá lắp, trong quá trình làm việc, anh Ân luôn để ý, tìm hiểu chi tiết kỹ thuật, nghiên cứu cải tiến các loại rập và cử gá đã sản xuất để hoàn thiện hơn, sử dụng tiện lợi và bền hơn nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí trong sản xuất.

 

Vì vậy, để xử lý các cử gá lắp đặt mua từ các xí nghiệp khác không đạt yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, anh Ân đã tự chế tạo hoặc cải tiến một số loại cử để đáp ứng nhu cầu sản xuất, điển hình như: Cử bọc dây gân, cử cuốn lai, cử dây viền kép cho máy Kan - Sai, cử ép lưng quần dùng cho máy ép Ep - Mex...

 

Trong đó, tiêu biểu nhất là hai sáng kiến được hội đồng sáng kiến của công ty đánh giá cao và khen thưởng là chế tạo cuốn bèo tay trên máy 2 kim để cuốn, đồng thời hai bên cạnh bèo # 181919; gia công cử cuốn lai áo # 188546-JCP, giúp giải quyết tình trạng thiếu máy chuyên dùng, đáp ứng tiến độ sản xuất.

 

Để có được những ý tưởng sáng tạo, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, anh Ân chia sẻ: “Với phương châm: “Công ty là nhà, công nhân là chủ”, lấy năng suất và chất lượng sản phẩm là thước đo lương tâm người thợ, nên cần có niềm đam mê với nghề, khi có đam mê thì không ngại đầu tư công sức để nghiên cứu, tìm tòi. Có nghiên cứu, học hỏi mới có thể hiểu hết được từng chi tiết máy móc, nắm chắc được nguyên lý hoạt động, từ đó mới sáng chế được những thiết bị cải tiến theo ý mình.

 

Với tôi, nghĩ ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật không những là niềm đam mê mà còn là trách nhiệm của một người công nhân với công việc được giao. Trong thời gian đến, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, có sáng kiến mới để phục vụ công việc tốt hơn”.

 

Cùng với các hoạt động trong lao động sản xuất, anh Ân còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do công đoàn công ty và cấp trên tổ chức; đồng thời tích cực tham gia và kêu gọi đồng nghiệp đóng góp, ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa…

 

Nhận xét về anh Ân, ông Phan Đình Hồng, Chủ tịch CĐCS Công ty CP An Hưng, cho biết: “Ân là nhân viên rất chịu khó, làm việc năng nổ, nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Ân có nhiều cải tiến giúp ích cho doanh nghiệp. Đây là tấm gương say mê lao động sáng tạo để đồng nghiệp noi theo, góp phần thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tại đơn vị”.

 

KHÁNH VY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp