Ước mơ của Khánh Linh

Thứ tư - 26/06/2019 05:16
Mồ côi mẹ từ năm lớp 6, nhưng với ý chí và nỗ lực bản thân, Nguyễn Hoàng Khánh Linh, học sinh lớp 9A, Trường THCS Lương Tấn Thịnh (huyện Đông Hòa) không chỉ học khá, giỏi mà còn là một Liên đội phó năng nổ.
Ước mơ của Khánh Linh

Mồ côi mẹ từ năm lớp 6, nhưng với ý chí và nỗ lực bản thân, Nguyễn Hoàng Khánh Linh, học sinh lớp 9A, Trường THCS Lương Tấn Thịnh (huyện Đông Hòa) không chỉ học khá, giỏi mà còn là một Liên đội phó năng nổ.

 

Nhà Khánh Linh ở khu phố Phú Hiệp 3 (thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa). Khi Linh vào lớp 6 thì mẹ em lâm bệnh nặng qua đời, bỏ lại ba cha con Linh. Từ ngày mẹ mất, Khánh Linh hụt hẫng và buồn, tưởng chừng phải bỏ học giữa chừng. Nhưng nhờ sự động viên của người thân, gia đình, bạn bè và thầy cô giáo nên Linh đã vơi đi nỗi buồn, lấy lại tinh thần học tập.

 

Ngoài giờ học, cô học trò lớp 6, Khánh Linh còn thay vai trò của mẹ làm mọi công việc gia đình như nấu cơm, quét dọn, chỉ em học bài. Khánh Linh cho biết: “Từ ngày mẹ mất, gia đình vô cùng khó khăn. Trong khi đó, ba em không có việc làm ổn định, hàng ngày ba làm ruộng và phụ hồ, thu nhập bấp bênh. Thấy ba cực khổ, sau khi đi học về em đảm nhận hết mọi công việc gia đình để ba bớt vất vả”.

 

Khó khăn là vậy, nhưng 9 năm học qua, Khánh Linh luôn là học sinh khá, giỏi của trường. Mới đây, Linh thi đậu vào Trường THPT Nguyễn Văn Linh với 23,5 điểm. Ngoài học khá, giỏi, Khánh Linh còn là một Liên đội phó năng nổ của Trường THCS Lương Tấn Thịnh.

 

Ba năm học từ lớp 7 đến lớp 9, Khánh Linh đều được chọn tham gia Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện. Trong đó, hai năm em đạt giải nhất và một năm em đạt giải nhì. “Tham gia công tác Đội, em thấy mình tiếp xúc và học hỏi được nhiều điều từ bạn bè và các thầy, cô giáo. Từ đó giúp em tự tin và có nghị lực hơn trong cuộc sống”, Khánh Linh chia sẻ.

 

Không chỉ chăm ngoan, học giỏi, năng nổ công tác Đội, Nguyễn Hoàng Khánh Linh còn là một vận động viên tiêu biểu thuộc đội tuyển bóng chuyền nữ của Trường THCS Lương Tấn Thịnh và của huyện Đông Hòa tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng và giải thể thao học đường cấp huyện và tỉnh.

 

“Năm học 2018-2019, em tham gia vào đội tuyển bóng chuyền của trường dự giải thể thao học đường cấp huyện và đạt giải nhất. Sau giải đó, em được chọn vào đội tuyển của huyện để thi đấu bóng chuyền cấp tỉnh”, Linh cho biết.

 

Nói về cô trò nhỏ chăm ngoan, năng nổ, thầy Võ Ngọc Hiến, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lương Tấn Thịnh, cho biết: “Nguyễn Hoàng Khánh Linh là một học sinh năng nổ, biết vượt qua hoàn cảnh gia đình vươn lên học khá, giỏi.

 

Ngoài ra, Linh còn là cán bộ Đội nhiệt tình, đạt nhiều giải thưởng cao tại các hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện. Mới đây, em vinh dự là một trong năm học sinh ở Phú Yên được Trung ương Đoàn tuyên dương tại Liên hoan Thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ III năm 2019 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp