Nữ thư ký tiêu biểu của ngành Tòa án

Thứ bảy - 22/06/2019 03:43
Với nhiệm vụ giúp việc cho thẩm phán, nữ thư ký TAND TP Tuy Hòa Nguyễn Thị Thanh Vân không ngừng học hỏi, tận tụy và sáng tạo để hoàn thành xuất sắc công việc được giao.
Nữ thư ký tiêu biểu của ngành Tòa án

Với nhiệm vụ giúp việc cho thẩm phán, nữ thư ký TAND TP Tuy Hòa Nguyễn Thị Thanh Vân không ngừng học hỏi, tận tụy và sáng tạo để hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

 

Tốt nghiệp Trường đại học Luật TP Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Thanh Vân được phân công về công tác tại TAND TP Tuy Hòa, làm thư ký tòa án. Chị Vân tâm sự: “Ban đầu khi tiếp xúc với hồ sơ các vụ án hình sự, dân sự, hành chính hay án hôn nhân gia đình, tôi đều hết sức bỡ ngỡ, vì thực tế bao giờ cũng phức tạp hơn lý thuyết đã học ở trường rất nhiều. Tuy nhiên, chính điều này khiến tôi xác định phải không ngừng học tập mới có thể làm tốt công việc, nhất là công việc đó liên quan đến sinh mệnh, tài sản, nhân phẩm… của một con người”.

 

Với nhiệm vụ thư ký giúp việc cho thẩm phán các loại án: dân sự, hành chính, hình sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, tiếp công dân…, chị Vân không ngừng tận tụy, sáng tạo và học hỏi những người đi trước, đồng thời nghiên cứu sâu tài liệu, đề xuất với thẩm phán phương hướng giải quyết án thích hợp, nhanh chóng, đúng quy định. Bên cạnh đó, chị luôn thực hiện đúng theo lời Bác Hồ dạy đối với cán bộ, công chức ngành tòa án: “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”. Ngoài ra, chị còn sắp xếp công việc khoa học để tranh thủ thời gian học và bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ luật.

 

Chị Vân chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng mình luôn phải phấn đấu học hỏi kinh nghiệm, nghiên cứu tài liệu, văn bản pháp luật nhiều hơn nữa để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần giúp thẩm phán giải quyết án nhanh chóng, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các đương sự trong vụ án đúng theo quy định pháp luật. Đối với những vụ án phức tạp, tôi nghiên cứu sâu và mạnh dạn đề xuất với thẩm phán hướng giải quyết án”.

 

Riêng trong năm 2018, chị Vân đã giúp thẩm phán xây dựng và lập 192 loại hồ sơ vụ, việc. Trong đó, làm thư ký phiên tòa hình sự 17 vụ; án dân sự 29 vụ và việc dân sự 6 việc; hôn nhân gia đình 136 vụ; kinh doanh thương mại 4 vụ. Không chỉ làm thư ký tòa án, chị còn sắp xếp hồ sơ đảm bảo đúng quy định, đóng dấu bút lục đầy đủ.

 

Khi có bản án, quyết định bị kháng cáo, kháng nghị, chị còn phải hoàn tất hồ sơ cẩn thận, kỹ lưỡng và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng thời gian, nhất là công tác báo cáo, thống kê và công tác kiểm tra hàng quý của Tòa án cấp trên. Đặc biệt, chị còn vận dụng những kiến thức về công nghệ thông tin trong việc nghiên cứu các tài liệu, soạn thảo các văn bản tố tụng phục vụ việc giải quyết vụ án nhanh chóng, kịp thời.

 

Thời gian qua, do cơ quan thiếu người, chị còn được Chánh án phân công kiêm thêm nhiệm vụ thủ quỹ. Làm thư ký đã tốn rất nhiều thời gian nhưng vì kiêm nhiệm thêm công việc thủ quỹ nên chị phải sắp xếp lại thời gian biểu của mình để hoàn chỉnh chứng từ thu chi, vào sổ quỹ kịp thời, tránh sai sót trong đơn vị. Ngoài ra, chị còn làm Ủy viên Chi đoàn Khối Nội chính TP Tuy Hòa và Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn TAND TP Tuy Hòa. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn được cấp trên tin tưởng khi giao nhiệm vụ…

 

Nhận xét về thư ký tòa án Nguyễn Thị Thanh Vân, bà Đỗ Thị Thúy Hằng, Phó Chánh án TAND TP Tuy Hòa cho biết: “Là người trực tiếp giúp việc cho tôi, tôi nhận thấy ở Vân có một tinh thần cầu tiến, nhiệt tình, tận tụy và trách nhiệm cao trong công việc. Không những thế, Vân là người chịu khó học hỏi, sáng tạo. Lãnh đạo rất an tâm khi giao nhiệm vụ cho Vân”.

 

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của mình, liên tục nhiều năm qua, thư ký Nguyễn Thị Thanh Vân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và nhận Bằng khen của Chánh án TAND Tối cao. Mới đây nhất, đầu năm 2019, thư ký Vân lại được TAND Tối cao tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua ngành Tòa án”.

 

VĂN TÀI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp