Phó Chủ tịch Hội năng động

Thứ ba - 18/06/2019 02:10
Học và làm theo Bác bằng cách xây dựng các mô hình thiết thực, cụ thể, sát với đời sống của hội viên là phương châm mà chị Hoàng Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) đã vận dụng trong suốt những năm công tác của mình.
Phó Chủ tịch Hội năng động

Học và làm theo Bác bằng cách xây dựng các mô hình thiết thực, cụ thể, sát với đời sống của hội viên là phương châm mà chị Hoàng Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) đã vận dụng trong suốt những năm công tác của mình.

 

Thời gian qua, nhiều chị em ở thị trấn Hai Riêng vẫn chưa được tiếp cận với những kiến thức làm kinh tế cũng như kiến thức xã hội. Hiểu được vấn đề này, với cương vị là Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn, chị Hiền tự nhủ phải gương mẫu để vận động chị em làm theo. Chị thường xuyên bám sát cơ sở, tận tình hướng dẫn các hội viên chi hội phụ nữ thôn cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế, giúp nhau vươn lên thoát nghèo.

 

Để đưa ra những kế hoạch sâu sát với tình hình thực tế, chị thường xuyên trau dồi kiến thức, tìm hiểu những mô hình phù hợp giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình. Không chỉ làm việc trong giờ hành chính, chị tranh thủ mọi lúc mọi nơi, có dịp là tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách đến từng gia đình, hội viên phụ nữ.

 

Bằng sự chân thành và gần gũi, lý lẽ thuyết phục, chị được các hội viên và bà con thị trấn tín nhiệm. Nhờ đó, những hoạt động và phong trào của Hội Phụ nữ đều được chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện và hội viên ủng hộ nhiệt tình.

 

Nhận thấy nhiều hội viên muốn vượt khó vươn lên nhưng không có vốn, chị Hiền đã kết nối hội cấp trên ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp chị em vay vốn với lãi suất ưu đãi. Đến nay đã có 490 hộ vay vốn với số tiền gần 20 tỉ đồng. Nhờ đó, hàng năm giúp đỡ cho trên 30 chị thoát nghèo và nhiều chị sản xuất giỏi, thu nhập từ 50-80 triệu đồng/năm trở lên, tiêu biểu như chị Trần Thị Thu (khu phố 2), chị Hoàng Thị Sơn (khu phố 7).

 

Bên cạnh đó, chị còn vận động hội viên cơ sở tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững, luôn đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Điển hình như chị đã vận động và xây dựng Quỹ Đồng Tâm ở 16/16 chi hội, với tổng số tiền gần 90 triệu đồng với 432 chị tham gia tiết kiệm. Với số tiền này đã giúp cho 32 chị vay vốn để chăn nuôi nhỏ lẻ.

 

Được giúp đỡ từ nguồn vốn này để phát triển kinh tế, chị Nguyễn Thị Hồng (khu phố 8) cho biết: “Tôi rất cảm động và cảm ơn Hội LHPN xã đã quan tâm, động viên gia đình tôi. Việc làm của tổ chức Hội tiếp thêm cho tôi niềm tin, động lực tiếp tục cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này”. Song song với việc giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, chị Hoàng Thị Hiền còn vận động giúp đỡ được 17 địa chỉ an sinh xã hội.

 

Bên cạnh việc liên kết, tập hợp các chị em, hội viên để giúp đỡ nhau trong sản xuất, chị Hiền cũng thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ. Chị chia sẻ: “Là phụ nữ phải biết hài hòa giữa công việc tập thể với chăm lo mái ấm gia đình và mình đã may mắn khi luôn có chồng con động viên, giúp đỡ”.

 

Chị Nay Hờ Chăm, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hai Riêng nhận xét: “Chị Hiền là một người tận tâm, trách nhiệm với công việc, luôn có nhiều cách làm sáng tạo trong sinh hoạt chi hội. Nhờ đó, chị đã đưa phong trào của Hội LHPN thị trấn Hai Riêng liên tục đạt vững mạnh nhiều năm liền. Bản thân chị cũng được các cấp hội ghi nhận, khen thưởng”.

 

NGỌC LY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp