Niềm vui thủ khoa của liên đội trưởng Hải Đường

Thứ tư - 19/06/2019 04:10
Ham học hỏi, năng động và tự giác trong học tập, Nguyễn Hải Đường, học sinh Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa) đã đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi.
Niềm vui thủ khoa của liên đội trưởng Hải Đường

Ham học hỏi, năng động và tự giác trong học tập, Nguyễn Hải Đường, học sinh Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa) đã đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi. Mới đây, lớp trưởng lớp 9G xuất sắc giành ngôi vị thủ khoa tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và Trường phổ thông Duy Tân.

 

Thủ khoa “đúp”

 

Bất ngờ và hạnh phúc là cảm xúc của Nguyễn Hải Đường khi hay tin mình trở thành tân thủ khoa của kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Mặc dù sau khi thi xong, kiểm tra, đối chiếu đáp án, Đường đoán chắc rằng mình sẽ đủ điểm đậu vào trường, nhưng em không nghĩ mình lại giành điểm cao nhất trong gần 800 học sinh dự thi vào trường.

 

Tuy nhiên, theo các thầy cô giáo Trường THCS Hùng Vương, kết quả này không nằm ngoài dự đoán của hội đồng sư phạm nhà trường. Bởi lẽ Đường là học sinh tiêu biểu của trường trong năm học qua, điểm trung bình môn năm lớp 9 của em đạt 9,7 điểm.

 

Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, tổng điểm 46 (Toán 10, Tiếng Anh 9,75, Ngữ văn 8,25, môn chuyên 18) mà Hải Đường đạt được trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua thực sự là một con số ấn tượng. Em là thủ khoa của trường và là thủ khoa của lớp chuyên Toán, môn học vốn là sở trường của các bạn nam. Hy vọng Đường sẽ phát huy được nội lực, tiếp tục rèn luyện, mang về nhiều thành tích cao khi theo học tại trường.

 

Trước khi đạt danh hiệu thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Hải Đường cũng đã xuất sắc giành thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào Trường phổ thông Duy Tân với số điểm 36,75.

 

Chia sẻ về bí quyết học giỏi khá nhiều môn, đặc biệt là môn Toán, Đường cho biết, từ nhỏ em đã yêu thích môn học này và càng học lên cao, em càng thấy rõ một điều, nếu học giỏi môn Toán thì sẽ học được tất cả các môn học khác, bởi môn học này rèn luyện tư duy.

 

“Để học giỏi Toán, ngoài niềm đam mê cần thêm sự chăm chỉ, kiên trì. Cách học của em là trên lớp chú ý nghe thầy, cô giáo giảng bài, về nhà đọc thêm tài liệu và làm nhiều bài tập để nâng cao kiến thức. Mặc dù yêu thích môn Toán nhưng em không cho phép mình học lệch, bỏ bê các môn học còn lại. Quan trọng nhất là sắp xếp thời gian các môn học sao cho phù hợp và tập trung cao độ mỗi khi bắt tay vào học”, Đường bộc bạch.

 

Liên đội trưởng gương mẫu

 

Không chỉ học giỏi, Đường còn là lớp trưởng, liên đội trưởng năng nổ, gương mẫu. Năm lớp 9, trong vai trò Liên đội trưởng, Hải Đường đã tham mưu cho Hội đồng Đội nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có phong trào Nuôi heo đất, giúp đỡ bạn nghèo, tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay trong mỗi đội viên. Em còn là một thành viên tích cực trong CLB Rực sáng của nhà trường.

 

Đường chia sẻ, hoạt động Đội mang đến cho em sự trưởng thành, trang bị kỹ năng sống, thêm tự tin, dám thể hiện tiếng nói của mình. Chính sự nỗ lực trong học tập, năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động Đội đã mang về cho Hải Đường nhiều “trái ngọt” trong năm học 2018-2019 vừa qua: học sinh xuất sắc toàn diện của Trường THCS Hùng Vương, giải nhất cấp thành phố và giải nhì cấp tỉnh môn Toán kỳ thi học sinh giỏi lớp 9. Trước đó, từ năm học lớp 6 đến lớp 8, em đều là học sinh xuất sắc nhất khối.

 

Nói về đứa con gái duy nhất, anh Nguyễn Bá Triều, ba Hải Đường chia sẻ: “Hải Đường tự lập từ nhỏ. Trong cuộc sống và học tập, cháu luôn tự giác, không bao giờ để ba mẹ phải nhắc nhở. Mong muốn Đường cố gắng học tập để có tương lai tốt đẹp, nên gia đình tôi luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cháu. Song không vì thế mà vợ chồng tôi tạo áp lực cho con. Tôi luôn nhắn nhủ con rằng học tập là một quá trình rèn luyện lâu dài, không được tự thỏa mãn với kết quả đạt được mà cần phải cố gắng nhiều hơn”.

 

Đậu thủ khoa cả hai trường, nhưng nhiều khả năng, Hải Đường sẽ chọn học tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Tấm huy chương bạc kỳ thi giải Toán trên internet cấp quốc gia năm lớp 5 cùng danh hiệu thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của trường sẽ là nền tảng và động lực để em nỗ lực theo đuổi niềm đam mê Toán học của mình.

 

Những năm theo học tại trường, Hải Đường luôn là học sinh giỏi toàn diện. Em là đội trưởng của đội tuyển Toán, thông minh, chăm chỉ, ham thích học hỏi. Thành tích mà Đường đạt được không chỉ mang lại niềm vui cho em và gia đình mà còn tiếp thêm động lực cho những người “đưa đò” như tôi. Rất vui vì năm cuối đứng trên bục giảng, tôi được kèm cặp, dạy dỗ cho một học sinh thắng không kiêu, bại không nản, có ý chí phấn đấu, ngoan hiền như em.

 

Thầy Đặng Quang Ánh, Tổ trưởng Tổ Toán

Trường THCS Hùng Vương

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp