Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hoãn cưới để... phòng, chống dịch bệnh

Thứ ba - 08/06/2021 13:37
Đám cưới là sự kiện trọng đại trong đời mỗi người. Mặc dù ngày vui đang cận kề và mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, nhưng nhiều gia đình, các đôi bạn trẻ đã chủ động hoãn tiệc cưới để chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Hoãn cưới để... phòng, chống dịch bệnh

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong đời mỗi người. Mặc dù ngày vui đang cận kề và mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, nhưng nhiều gia đình, các đôi bạn trẻ đã chủ động hoãn tiệc cưới để chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Để chủ động, kịp thời kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn, theo thông báo của UBND tỉnh, đám cưới, hỏi, đám giỗ, tiệc mừng, đám tang chỉ tổ chức trong gia đình, hạn chế tối đa số lượng người tham gia và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định...

 

Gia đình chủ động hoãn

 

Chị Bùi Thị Tường Văn ở phường 1 (TP Tuy Hòa) đã chuẩn bị tất cả cho ngày trọng đại của mình. Nhưng trước tình hình dịch bệnh này, việc tổ chức tiệc cũng không thể vui trọn vẹn. Việc tập trung đông người trong tiệc cưới của chị sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường, nên chị quyết định hoãn tiệc cưới đã đặt ở nhà hàng.

 

Chị Tường Văn chia sẻ: “Chúng tôi đã quyết định hoãn tiệc cưới, mặc dù đó là một quyết định khó khăn đối với hai đứa và gia đình vì họ hàng, khách mời đã nhận được thiệp. Chúng tôi được nhà hàng tạo điều kiện tổ chức vào thời điểm hết dịch và tự lựa chọn ngày tổ chức phù hợp với lịch làm việc của nhau”.

 

Cùng chung quyết tâm góp sức phòng chống dịch COVID-19, chị Ngô Thị Thu Thủy ở TX Sông Cầu đã đăng thông báo trên facebook về việc tạm hoãn đám cưới trong tháng 4 âm lịch này. Chị Thủy gửi lời xin lỗi đến khách mời vì điều này. “Tôi không cảm thấy hối hận khi quyết định hoãn đám cưới và hy vọng mọi người cùng chung tay, đoàn kết để đẩy lùi dịch COVID-19. Tôi tin tưởng rằng, tất cả sẽ sớm gặp nhau vào một ngày đẹp trời sau khi hết dịch”, chị Thủy nói.

 

Vừa tổ chức xong lễ gia tiên chỉ có ít người hai bên họ hàng tham dự, anh Nguyễn Thanh Tào ở xã An Mỹ (huyện Tuy An), chia sẻ: “Chúng tôi rất buồn khi không thể tổ chức tiệc mừng để họ hàng, bạn bè đến chung vui cùng với gia đình. Chúng tôi đành hẹn với mọi người sẽ tổ chức tiệc cưới sau khi dịch được kiểm soát. Khi chia sẻ việc này trên facebook, tôi nhận được sự đồng tình và ủng hộ của nhiều người”.

 

Khách sạn, nhà hàng hỗ trợ, bảo lưu

 

Theo ông Nguyễn Văn Thiết, Giám đốc vận hành Trung tâm Hội nghị Pytopia, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng tiệc cưới tổ chức tại nhà hàng trong 1 tháng trở lại đây giảm 100%. Nhiều khách hàng yêu cầu lùi ngày tổ chức khoảng 2-4 tháng sau để tránh dịch. Ông Thiết cho rằng, quyết định hoãn tổ chức tiệc cưới để chọn thời điểm phù hợp hơn của các cặp đôi là việc làm rất đáng hoan nghênh.

 

“Trung tâm Hội nghị Pytopia hoạt động chủ yếu ở mảng tiệc cưới và hội nghị với số lượng khách rất lớn. Vì vậy, khi tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, Trung tâm Hội nghị Pytopia sẵn sàng phối hợp với các đơn vị đối tác hoặc các cặp cô dâu, chú rể chủ động hoãn hoặc dời ngày, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19”, ông Thiết nói.

 

Thực hiện tốt quy định của Chính phủ, UBND tỉnh về việc hạn chế tụ tập đông người để phòng dịch bệnh, nhiều nhà hàng tiệc cưới khác trên địa bàn tỉnh cũng tạo điều kiện cho khách dời ngày đãi tiệc mà không thu thêm phí. Hơn nữa, nhiều đơn vị kinh doanh còn chia sẻ khó khăn với khách hàng bằng việc trả tiền cọc nếu không tổ chức được tiệc. Bà Cao Lê Hoài Thảo, Giám đốc Khách sạn Hùng Vương cho hay: “Khách sạn chúng tôi đã hỗ trợ và bảo lưu tiền cọc cho khách. Đến khi kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, khách hàng có thể tổ chức lại”.

 

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL, với quan niệm truyền thống của người Việt, việc hoãn, hủy đám cưới là điều hết sức kiêng kỵ. Thế nhưng, nhận thức rõ những nguy hiểm mà dịch bệnh có thể gây ra, người dân vẫn hưởng ứng sự vận động, chấp hành nghiêm túc quy định của chính quyền và ngành chức năng. Đây là việc làm thể hiện rõ trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng trong việc phòng chống dịch; là nét đẹp văn hóa đáng trân trọng, cần được phát huy trong bối cảnh hiện nay. Điều này cũng cho thấy, người dân đã chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19.

 

“Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, vì sức khỏe của gia đình và cộng đồng, nhiều đôi bạn trẻ đã quyết định hoãn ngày vui của mình; nhiều gia đình, nhà hàng tiệc cưới cũng đã và đang chung tay thực hiện thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”. Hành động thiết thực của mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp sẽ góp thêm viên gạch xây nên pháo đài vững chắc chống dịch COIVD-19 trong thời điểm hiện nay”, bà Nguyễn Thị Hồng Thái nhìn nhận. 

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, vì sức khỏe của gia đình và cộng đồng, nhiều đôi bạn trẻ đã quyết định hoãn ngày vui của mình; nhiều gia đình, nhà hàng tiệc cưới cũng đã và đang chung tay thực hiện thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”. Hành động thiết thực của mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp sẽ góp thêm viên gạch xây nên pháo đài vững chắc chống dịch COIVD-19 trong thời điểm hiện nay.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp