Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

MC Đỗ Thụy miệt mài cùng xây ngôi nhà mơ ước

Thứ hai - 30/08/2021 09:41
MC Đỗ Thụy trong những ngày chống dịch COVID-19 vẫn miệt mài lên kế hoạch và thực hiện chương trình “Cùng xây ngôi nhà mơ ước” cho người nghèo.
MC Đỗ Thụy miệt mài cùng xây ngôi nhà mơ ước

MC Đỗ Thụy trong những ngày chống dịch COVID-19 vẫn miệt mài lên kế hoạch và thực hiện chương trình “Cùng xây ngôi nhà mơ ước” cho người nghèo.

 

MC Đỗ Thụy. Ảnh: CTV

MC Đỗ Thụy từng là một gương mặt rất hot trên màn ảnh nhỏ của Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh với hai game show “Trúc xanh” và “Ngôi nhà mơ ước”. Năm 2013, MC Đỗ Thụy sang Anh du học. Tác phẩm tổng kết cho khóa học thạc sĩ ngành truyền thông của MC Đỗ Thụy là phim tài liệu The heart’s scar - Vết sẹo trái tim nói về cuộc đời cô bé Tình bất hạnh ở Bình Thuận, không chỉ được điểm cao mà còn được trao giải Royal Television Society Student Awards 2016 của Anh.

 

Từ gặt hái của phim tài liệu The heart’s scar, MC Đỗ Thụy về nước triển khai ý tưởng thực hiện chương trình nhân đạo “Xin chào cuộc sống” trên Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh để tạo cơ hội được phẫu thuật và chữa trị miễn phí cho những trẻ em nghèo bị dị tật bẩm sinh hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. Trong hai năm 2016-2017, chương trình “Xin chào cuộc sống” của MC Đỗ Thụy đã lấy nước mắt của rất nhiều công chúng và tạo cơ hội lành lặn cho bao nhiêu mảnh đời gieo neo.

 

Đã từng gắn bó với chương trình “Ngôi nhà mơ ước” ngay từ đầu, nên khi thấy game show nhân văn này phải tạm ngừng vì thiếu kinh phí, MC Đỗ Thụy đã xuôi ngược đi tìm nhà tài trợ để tái dựng phiên bản “Cùng xây ngôi nhà mơ ước”. Khác với “Ngôi nhà mơ ước” do chính mình làm nhân vật trải nghiệm, MC Đỗ Thụy lùi ra sau làm nhà sản xuất để mời hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Việt Hương xuất hiện trước ống kính.

 

Chương trình “Cùng xây ngôi nhà mơ ước” tiếp tục theo đuổi công việc giúp người nghèo ở những vùng nông thôn có được mái ấm khang trang hơn. Đều đặn hàng tháng, một gia đình khốn khó lại thoát khỏi thực trạng mái dột cột xiêu nhờ chương trình “Cùng xây ngôi nhà mơ ước”. Trong những ngày TP Hồ Chí Minh bước vào cao điểm chống dịch COVID-19, MC Đỗ Thụy vẫn miệt mài lên kế hoạch và thực hiện “Cùng xây ngôi nhà mơ ước”. Chị chia sẻ: “Chúng tôi đang cầm trên tay một danh sách dài những mảnh đời cần tương trợ, nên chỉ cần nơi nào bớt dịch thì chúng tôi lên đường ngay. Hiện tại, vẫn còn một số “ngôi nhà mơ ước” tại Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định… chưa kịp bàn giao”.

 

Để chương trình “Cùng xây ngôi nhà mơ ước” không bị gián đoạn vì COVID-19, MC Đỗ Thụy và ê-kip tranh thủ làm việc trực tuyến để thu thập thông tin và kết nối dữ liệu. MC Đỗ Thụy tự mình đọc lời dẫn cho câu chuyện đang trên bàn dựng: “Nam Trung Bộ cũng là mảnh đất thường xuyên phải hứng chịu thiên tai. Những cơn bão, những trận mưa dài, những đợt lũ quét…, bây giờ lại thêm đại dịch COVID-19, thì gian nan lại chồng chất gian nan. Nhưng tương lai nằm trong sự lạc quan của họ. Tương lai nằm trong sự tháo vát của người vợ, tương lai nằm trong sự ân cần của người chồng, tương lai nằm trong sự hồn nhiên của những đứa con”.

 

MC Đỗ Thụy thổ lộ, càng đi về những vùng quê càng thấu hiểu cho đời sống nông dân một nắng hai sương. Chương trình “Cùng xây ngôi nhà mơ ước” không hề mang lại phép màu mà phép màu nằm ở chính bản lĩnh sống của những người vất vả. Chị nói: “Để tồn tại trong cuộc đời nhiều thương khó, ai cũng có ước mơ đổi đời. Nhập cư đô thị là một sự chọn lựa. Thế nhưng, chốn mưu sinh khốc liệt luôn may ít rủi nhiều. Sau nhiều vất vả, sau nhiều chênh vênh, lại bị tai nạn khốn đốn, họ đành dắt díu nhau về lại quê nhà quanh năm nắng gió. Một bài toán nan giải khác lại đặt ra, giữa sự bình dị và sự đạm bạc, miếng ăn cũng là nỗi bận tâm thường nhật huống hồ một mái nhà đủ che nắng che mưa cho một giấc ngủ an lành. Thế nhưng, gạt đi mọi ưu phiền, họ vẫn sống, lặng lẽ và thanh thản”.

 

MC Đỗ Thụy cho biết, khi thực hiện chương trình “Cùng xây ngôi nhà mơ ước”, chị rất tâm đắc với ý niệm “dựng lại nhà, dựng lại người”. Bởi một lý do rất đơn giản: “Những người đã quen với cơ cực, luôn biết cách cảm thông với những người cùng cảnh ngộ. Sự thấu hiểu ấy khiến họ thấu hiểu và san sẻ cho nhau. Gặp miếng ngon thì nhớ hàng xóm, ở nhà mới thì thương láng giềng. Sự trắc ẩn đầy nhân tính ấy, hiển nhiên như màu xanh cây cỏ xung quanh. Sự trắc ẩn đầy nhân tính ấy, đã khơi dậy vẻ đẹp tiềm tàng trong mỗi manh áo lam lũ và trong mỗi ánh mắt trìu mến”.

 

Lặn lội tìm kiếm “ngôi nhà mơ ước” cho người khác, MC Đỗ Thụy vẫn đi về một mình với căn nhà nhỏ. Chị bảo: “Tôi không thấy buồn, vì xung quanh tôi luôn có hơi ấm của tình thương”.

 

TÂM HUYỀN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp