Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đưa những thước phim giá trị đến với khán giả

Thứ ba - 24/08/2021 05:06
Đến nay, những thước phim ra đời trong những năm tháng chiến tranh ác liệt đẫm mồ hôi, nước mắt và cả máu của những người chiến sĩ trên mặt trận... vẫn còn vẹn nguyên giá trị về một thời kỳ hào hùng, bi tráng của dân tộc.
Đưa những thước phim giá trị đến với khán giả

Đến nay, những thước phim ra đời trong những năm tháng chiến tranh ác liệt đẫm mồ hôi, nước mắt và cả máu của những người chiến sĩ trên mặt trận... vẫn còn vẹn nguyên giá trị về một thời kỳ hào hùng, bi tráng của dân tộc.

 

Được sự quan tâm của Bộ VH-TT-DL, Viện Phim Việt Nam (Bộ VH-TT-DL) đã thử nghiệm phổ biến một số phim này trên kênh Youtube và nhận được những phản hồi tích cực.

 

Xu hướng hợp thời

 

Từ giữa tháng 7 vừa qua, Viện Phim Việt Nam ra mắt kênh Youtube Viện Phim Việt Nam. Đây là kênh phổ biến phim đặc sắc chính thức của Việt Nam tới khán giả, đồng bào trong và ngoài nước, thực hiện theo Luật Điện ảnh về cơ sở lưu trữ phim quốc gia và quyết định của Bộ VH-TT-DL về việc cho phép Viện Phim Việt Nam khai thác, phổ biến các phim sản xuất từ ngân sách nhà nước và do Nhà nước đặt hàng. Bước đầu có 9 bộ phim ra mắt, được chia làm các nhóm: Phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh (gồm 2 phim: Nhìn ra biển cả, Nhà tiên tri), phim Việt Nam đặc sắc (gồm 2 phim: Mùa ổi, Chung cư), phim chiến tranh hay nhất (gồm 3 phim: Ðừng đốt, Mặt trận không tiếng súng, Dòng sông hoa trắng) và phim Việt Nam chiếu rạp hay nhất (gồm 2 phim: Cuộc đời của Yến, Lương tâm bé bỏng).

 

Thực tế, mọi người vẫn thường nghe nhắc nhiều về những bộ phim kinh điển như: Nhìn ra biển cả hay Ðừng đốt, nhưng không phải ai cũng đã được xem. Giờ đây, chỉ cần truy cập Youtube vào bất cứ khung giờ nào, khán giả đều có thể thưởng thức trọn vẹn những thước phim hay và ý nghĩa.

 

Từ khi kênh Youtube Viện Phim Việt Nam ra mắt, nhiều người tỏ ra thích thú khi xem phim Lương tâm bé bỏng của đạo diễn Lê Hoàng, Hãng phim Giải Phóng sản xuất với sự tham gia diễn xuất của nhạc sĩ Trần Tiến và các diễn viên: Mỹ Duyên, Cát Phượng, Lan Hương...; hay câu chuyện về nữ liệt sĩ, bác sĩ Ðặng Thùy Trâm được NSND Ðặng Nhật Minh khắc họa trong phim Ðừng đốt - một trong những bộ phim tuyên truyền cách mạng thành công được sản xuất vào những năm 2000.

 

Chị Nguyễn Thị Hằng ở xã An Chấn chia sẻ: “Kênh Youtube Viện Phim Việt Nam ra đời giúp tôi và nhiều bạn trẻ khác có cơ hội được thưởng thức những bộ phim hay về đề tài cách mạng, hiểu hơn về tinh thần, ý chí kiên cường đấu tranh vì Tổ quốc của các chiến sĩ. Hơn hết, các bộ phim đã truyền tải một cách hiệu quả, giúp người xem có được nhận thức rộng và sâu sắc về sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng”.

 

Ông Lê Trung Hiền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh (Sở VH-TT-DL), cho biết: Tổ chức chiếu phục vụ khán giả các phim truyện, phim tài liệu về Bác Hồ, về các nhân vật lịch sử, các chí sĩ yêu nước có ảnh hưởng và liên quan đến các phong trào đấu tranh giải phóng đất nước... vào các dịp lễ lớn, nhất là dịp kỷ niệm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhiệm vụ hàng năm của Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh. Tuy nhiên, năm nay kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thay vì xem phim lưu động hay đến rạp, khán giả có thể thưởng thức những bộ phim về đề tài lịch sử, chiến tranh cách mạng… được chiếu trên truyền hình, đặc biệt là kênh Youtube Viện Phim Việt Nam vừa mới ra mắt.

 

“Việc chiếu các phim lịch sử, cách mạng qua kênh Youtube tạo điều kiện giới thiệu, quảng bá những tác phẩm điện ảnh có giá trị đến khán giả trong và ngoài nước, giúp người xem dễ dàng tiếp cận kho phim đồ sộ, phục vụ nhu cầu giải trí, nghiên cứu... Đồng thời đưa đến khán giả, nhất là thế hệ trẻ những bộ phim cách mạng hay của Việt Nam, góp phần truyền đạt, giúp khán giả hiểu được những bước ngoặt lịch sử, sức mạnh toàn dân tộc. Từ đó khơi dậy niềm tự hào, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc; nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới...”, ông Hiền nhìn nhận.

 

Đẩy mạnh phổ biến phim trên truyền hình và nền tảng số

 

Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành, để phục vụ đông đảo khán giả các vùng miền trên cả nước, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch COVID-19, Cục Điện ảnh đã có công văn đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng một số bộ phim trong khuôn khổ các tuần, đợt phim phục vụ các sự kiện chính trị trong năm 2021 và tuyên truyền, quảng bá Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII. Những tuần phim được phát sóng trên truyền hình sẽ đưa tới khán giả ở mọi vùng miền các tác phẩm điện ảnh giá trị, những thước phim đi cùng năm tháng.

 

Theo đó, trong lĩnh vực điện ảnh, Bộ VH-TT-DL yêu cầu Cục Điện ảnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng miễn phí một số bộ phim phục vụ các sự kiện, nhằm tăng cường, thúc đẩy các hoạt động phổ biến phim phục vụ rộng rãi công chúng trên sóng truyền hình trong nước và thế giới. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng chiếu phim trên nền tảng kỹ thuật số, cụ thể với các phim trong đợt phim kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Tuần phim kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; Tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII...

 

Bộ VH-TT-DL cũng yêu cầu Cục Điện ảnh phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh hơn nữa việc sáng tác các tác phẩm điện ảnh, thông tin tuyên truyền phù hợp trong tình hình dịch bệnh; phát huy tối đa vai trò của đội ngũ nghệ sĩ điện ảnh trong sáng tác, tuyên truyền, cổ động nhằm tạo tâm lý tích cực, giải tỏa tinh thần, cổ vũ tình nhân ái, giúp đỡ, hỗ trợ của người dân, cộng đồng và toàn xã hội trong tham gia phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

Việc chiếu các phim lịch sử, cách mạng qua kênh Youtube tạo điều kiện giới thiệu, quảng bá những tác phẩm điện ảnh có giá trị đến khán giả trong và ngoài nước, giúp người xem dễ dàng hơn trong việc tiếp cận kho phim đồ sộ, phục vụ nhu cầu giải trí, nghiên cứu...

 

Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lê Trung Hiền

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp