Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Chung tay phòng, chống dịch bệnh

Thứ ba - 17/08/2021 07:57
Gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu phố cách ly với thôn/khu phố, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định
Chung tay phòng, chống dịch bệnh

Gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu phố cách ly với thôn/khu phố, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định; đóng góp vào quỹ vắc xin, tham gia công tác phòng, chống dịch của địa phương, hoãn tiệc cưới, giới thiệu những bộ ảnh gia đình đẹp đến cộng đồng…

 

Đó là những việc làm thiết thực, ý nghĩa mà nhiều cá nhân, gia đình trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện, góp phần cùng cộng đồng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, xây dựng gia đình và xã hội hạnh phúc.

 

Ở yên trong nhà

 

Là chị cả trong gia đình, trước đây chị Phạm Thị Lan ở xã An Hòa Hải (huyện Tuy An) luôn bận rộn, thường có rất ít thời gian dành cho mẹ và các em. Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, công ty điều chỉnh kế hoạch và cho làm việc trực tuyến, chị Lan có nhiều thời gian ở nhà hơn trước. Thế là, chị chủ động sắp xếp để vừa làm tốt việc công ty giao, vừa có thời gian quan tâm, chăm sóc mẹ và các em.

 

Chị Lan chia sẻ: “Ngoài những lúc làm việc online, tôi dành thời gian cùng mẹ và các em nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Thực hiện khuyến cáo hạn chế ra ngoài để tránh nguy cơ dịch bệnh, tôi thường tranh thủ cùng các em chăm sóc các loại rau trong vườn sau nhà, nhờ đó gia đình tôi có nhiều rau xanh cho bữa cơm”.

 

Tương tự, cuộc sống gia đình chị Lê Thị Thu ở xã An Chấn (huyện Tuy An) cũng có khá nhiều xáo trộn khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Mọi công việc và sinh hoạt gia đình đều chịu ảnh hưởng bởi đại dịch này. Thời gian đầu, các thành viên trong nhà đều có cảm giác khác lạ nhưng rồi niềm vui, tình cảm gia đình càng trở nên khăng khít khi mọi người được ở bên nhau nhiều hơn. “Mỗi ngày, theo dõi trên các phương tiện truyền thông thấy số ca nhiễm COVID-19 tăng dần, gia đình tôi không khỏi lo lắng. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, lựa chọn “ở yên trong nhà” không chỉ để giữ gìn sức khỏe, sự bình an cho bản thân mà còn giữ cho gia đình và cộng đồng. Tôi cho rằng, gia đình có bình an, mạnh khỏe thì mới hạnh phúc, mới tạo sự an tâm để xây dựng những giá trị khác trong cuộc sống”, chị Thu nói.

 

Còn anh Nguyễn Văn Lý ở xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) cho hay: “Việc ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết khiến nhiều người bức bối. Tôi cũng vậy! Nhưng trong thời điểm dịch bệnh này, tôi nghĩ ai cũng nên chấp nhận và gác lại những nhu cầu cá nhân để góp sức cùng cộng đồng vượt qua đại dịch”.

 

Mỗi gia đình là một “pháo đài” chống dịch

 

Để công tác phòng, chống dịch hiệu quả, các cấp, ngành, chính quyền địa phương đã chú trọng tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch từ mỗi gia đình. Trong đó, ngành Văn hóa tập trung tuyên truyền đầy đủ, chính xác, kịp thời về tình hình dịch bệnh COVID-19 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của các cấp, ngành; tuyên truyền công tác gia đình, thực hiện nếp sống văn minh, nhất là việc thực hiện tốt phương châm “5K + vắc xin” nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội; quan tâm ủng hộ, đồng hành với lực lượng chức năng, hướng đến mục tiêu: Mỗi người dân là một “chiến sĩ”, mỗi gia đình là một “pháo đài” trong phòng, chống dịch COVID-19…

 

Ông Ngô Xuân Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh huyện Tây Hòa, cho rằng: Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, mỗi gia đình là điểm tựa quan trọng, là “pháo đài” vững chắc trên trận chiến chống COVID-19. “Hãy ở yên trong nhà” không chỉ là mệnh lệnh mà còn là tiếng gọi, là trách nhiệm của lương tâm, của trái tim. Giảm một người ra đường không cần thiết là giảm một nguy cơ lây lan mầm bệnh; giảm nỗi nhọc nhằn của nhân viên y tế và các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Việc này là vì sức khỏe của chính mình, giúp gia đình bớt đi nỗi lo nhiễm SARS-CoV-2 và lây lan dịch bệnh trong gia đình. Mỗi gia đình đều sạch bệnh sẽ góp phần giúp cộng đồng sạch bệnh. Có như vậy thì dịch bệnh mới nhanh chóng được đẩy lùi.

 

Hội thi “Gia đình đọc sách tỉnh Phú Yên năm 2021” do Sở VH-TT-DL tổ chức hay cuộc thi ảnh “Gia đình và khoảnh khắc yêu thương” do UBND TP Tuy Hòa tổ chức hình thức trực tuyến vừa qua cũng đã tạo điều kiện cho nhiều gia đình có cơ hội được chia sẻ yêu thương, gắn kết với nhau qua những bộ ảnh gia đình đẹp, câu chuyện ý nghĩa trong những ngày phòng, chống dịch bệnh. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương gia đình tiêu biểu với những hoạt động thiết thực rất đáng trân trọng, nhân rộng để lan tỏa trong cộng đồng. 

 

Mỗi ngày, theo dõi trên các phương tiện truyền thông thấy số ca nhiễm COVID-19 tăng dần, gia đình tôi không khỏi lo lắng. Lựa chọn “ở yên trong nhà” không chỉ giữ gìn sức khỏe, sự bình an cho bản thân mà còn giữ cho gia đình và cộng đồng. Tôi cho rằng, gia đình có bình an, mạnh khỏe thì mới hạnh phúc, tạo sự an tâm để xây dựng những giá trị khác trong cuộc sống.

 

Chị Lê Thị Thu ở xã An Chấn, huyện Tuy An

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp