Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ngành Văn hóa nỗ lực tuyên truyền phòng, chống dịch

Thứ hai - 16/08/2021 04:26
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở VH-TT-DL và các địa phương tiếp tục chủ động tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.
Ngành Văn hóa nỗ lực tuyên truyền phòng, chống dịch

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở VH-TT-DL và các địa phương tiếp tục chủ động tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

 

Để nâng cao hơn nữa ý thức của cộng đồng cùng chung tay trong cuộc chiến đầy gian nan này, ngành Văn hóa đã triển khai nhiều chiến dịch truyền thông nhằm tuyên truyền hiệu quả, kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến, tình hình dịch bệnh COVID-19 cho người dân.

 

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền

 

Từ khi thực hiện đa dạng hóa hình thức thông tin, tuyên truyền, đến nay, Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh (VH-TT) huyện Tây Hòa đã tổ chức được hơn 50 lượt tuyên truyền bằng xe văn hóa thông tin lưu động; các xã, thị trấn tổ chức hơn 300 lượt lưu động bằng loa tay, loa di động... Đặc biệt, từ khi huyện bắt đầu ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên, Trung tâm VH-TT huyện đã chủ động phối hợp với các địa phương có khu vực phong tỏa tổ chức tuyên truyền lưu động quanh các khu vực này, đảm bảo tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, bám sát tình hình thực tế của địa phương để người dân dễ nắm bắt, thực hiện.

 

Ông Ngô Xuân Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Tây Hòa, cho biết: “Các hoạt động tuyên truyền lưu động có ý nghĩa quan trọng, giúp người dân không chủ quan nhưng cũng không hoang mang trước dịch bệnh, nâng cao nhận thức về tính chất nguy hiểm; phổ biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tự phòng, tự bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình và cộng đồng. Đồng thời, thông qua công tác tuyên truyền lưu động phần nào giúp người dân biết hành xử đúng đắn, góp phần hỗ trợ tích cực trong việc kiểm soát tình hình, hạn chế được sự lây lan của dịch bệnh”.

 

Theo ông Phan Quang Phi, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Tuy An, trong thời gian qua, trung tâm đã đăng tải 120 tin, bài về nội dung tình hình diễn biến COVID-19 lên trang thông tin điện tử huyện; tổ chức 54 lượt xe tuyên truyền thường xuyên, liên tục trên các tuyến đường liên thôn, liên xã, trong đó tập trung tuyên truyền tại các khu trung tâm của các xã, thị trấn, khu vực đông dân cư, chợ và tại các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện, treo nhiều pano, băng rôn, khẩu hiệu và tăng cường thời lượng phát sóng trên Đài Truyền thanh huyện để tuyên truyền phòng chống dịch.

 

Chung tay phòng, chống dịch bệnh

 

Theo Sở VH-TT-DL, trong thời gian qua, sở đã triển khai và chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở VH-TT-DL tăng cường chủ động tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã phối hợp Chi hội Âm nhạc Phú Yên vận động sáng tác ca khúc hưởng ứng phòng, chống COVID-19. Kết quả, 10 ca khúc được sáng tác và được hòa âm, phối khí, thu âm, làm clip đưa lên fanpage, facebook của nhà hát; đồng thời phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để phát trên sóng phát thanh của đài.

 

Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh đã thực hiện tuyên truyền trực quan bằng pano, băng rôn trên các tuyến đường, khu vực trung tâm TP Tuy Hòa; thực hiện ghi âm và gửi file ghi âm các văn bản chỉ đạo hỏa tốc, các thông báo khẩn trong công tác phòng, chống COVID-19 đến các huyện, thị xã, thành phố để tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; tiếp tục tổ chức phát thanh cố định tuyên truyền thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại hai điểm: rạp Hưng Đạo và Nhà Văn hóa Diên Hồng... Đồng thời, các phòng VH-TT; trung tâm VH-TT&TT-TH; trung tâm VH-TT các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 bằng các hình thức cổ động trực quan, thông tin lưu động ở địa phương, để nhân dân biết và thực hiện.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL, đánh giá: Công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đã giúp người dân ý thức, chủ động thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K và các quy định khác về phòng, chống dịch COVID-19, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; cổ vũ, động viên các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Đồng thời tạo khí thế và tinh thần đoàn kết cao độ, chung tay đẩy lùi bệnh dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, hạn chế thấp nhất mức thiệt hại do dịch gây ra. “Trong thời gian tới, Sở VH-TT-DL tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thuộc sở và các địa phương thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả; vận động sáng tác những ca khúc về phòng, chống dịch COVID-19, ghi hình và phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, mạng xã hội... Ngoài ra, đơn vị sẽ tổ chức phát động cuộc thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền, trong đó chú trọng tập trung nội dung phòng, chống dịch COVID-19”, bà Thái nhấn mạnh.

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp