Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Những ngày “sống chậm” yêu thương

Thứ bảy - 21/08/2021 22:03
Quê tôi đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15 và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trước ngày giãn cách trông như ngày cuối Chạp, không khí bỗng rộn ràng hơn so với ngày thường vì mọi người chộn rộn đi mua sắm thực phẩm.

Quê tôi đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15 và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trước ngày giãn cách trông như ngày cuối Chạp, không khí bỗng rộn ràng hơn so với ngày thường vì mọi người chộn rộn đi mua sắm thực phẩm. Buổi tối, ai cũng nhìn đồng hồ, cùng đếm ngược thời gian hồi hộp chờ như đón giao thừa. Sáng thức dậy, đường làng, ngõ xóm, phố phường… vắng tanh như ngày đầu năm mới.

 

Sự thay đổi về nhịp sống khiến nhiều người lâu nay quen với sự tất bật sẽ cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, đây là khoảng “thời gian vàng” để được nghỉ ngơi, để được sống chậm, thư giãn tâm hồn và đặc biệt là được làm những việc mình yêu thích. Dẫu biết dịch COVID-19 ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của mỗi gia đình và những áp lực dịch bệnh khiến nhiều gia đình khó vượt qua được nếu không biết tận dụng thời gian “sống chậm” quý báu này.

 

Kể từ ngày dịch COVID-19 bắt đầu diễn ra, cuộc sống của ai nấy đều bị đảo lộn, nhưng đây sẽ là khoảng thời gian quý báu để chúng ta có dịp sống chậm rãi, trân quý những điều mà bản thân đã bỏ lỡ. Đây là khoảng thời gian để các thành viên gia đình cùng trò chuyện và vui vầy bên nhau.

 

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 có thể còn kéo dài, nhưng không vì vậy mà người dân quê tôi cảm thấy bi quan. Bằng cách này hay cách khác, họ đều muốn lan tỏa những năng lượng tích cực đến cuộc sống. Vì họ hiểu, trong khi họ đang quây quần bên gia đình trong những bữa cơm thì ngoài kia còn bao người vẫn thầm lặng căng mình chống dịch để bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng.

 

Thời gian giãn cách với những người đã quen công việc ít ra ngoài thì cảm thấy cũng bình thường. Nhưng… với những người thường xuyên hối hả trong cuộc mưu sinh thì có lẽ là khoảng thời gian khác lạ. Tôi có quen người chị là nữ họa sĩ có tên tuổi ở TP Tuy Hòa, chị bộc bạch xem đây là khoảng lặng để nghỉ ngơi, để được sống chậm, thư giãn tâm hồn và đặc biệt là được làm những việc mình yêu thích.

 

Sau khi về hưu, chị lặng lẽ truyền đạt đam mê hội họa cho lớp trẻ qua những ngày dạy ở gia đình. Thời điểm bắt đầu giãn cách phòng chống dịch, cũng là lúc chị tự họa lại chân dung của chính mình, sau đó đến chồng và con… Chị tâm sự: “Dự định bình thường ấy cứ ngỡ khó thực hiện vì thường ngày bộn bề lo toan, giờ làm được trong những ngày giãn cách như là món quà tinh thần vô giá để cuộc sống này ý nghĩa hơn, đẹp hơn!”.

 

Dịch COVID-19 là điều không ai mong nhưng “đi qua” giãn cách như thế nào để bình an nhất, cùng chia sẻ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh với tâm thế như thế nào thì chúng ta có quyền… lựa chọn. Rồi có khi không phải mười lăm ngày mà nhiều hơn thế, chúng ta đã có thể sẵn sàng thích nghi với tình hình mới, tạm hy sinh lợi ích ngắn hạn để cùng tạo dựng kinh tế lâu dài, để mỗi người góp một chút sức nhỏ cùng tạo nên sức mạnh to lớn đẩy lùi dịch COVID!

 

Dẫu biết rằng chặng đường phía trước trong cuộc chiến với COVID-19 còn rất nhiều gian nan. Song với sự kiên quyết trong các giải pháp phòng, chống dịch, cùng với sự đồng lòng của toàn dân và sự quan tâm, chăm lo hỗ trợ của chính quyền, tin rằng, những ngày giãn cách sẽ sớm kết thúc, cuộc sống sẽ sớm trở lại nhịp bình thường.

 

HOÀNG HÀ THẾ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp