Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sốt xuất huyết đang bùng phát

Thứ tư - 01/07/2020 23:11
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên, đến cuối tháng 6/2020, trên địa bàn tỉnh có 114 ổ dịch, 2.458 ca mắc sốt xuất huyết (SXH).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên, đến cuối tháng 6/2020, trên địa bàn tỉnh có 114 ổ dịch, 2.458 ca mắc sốt xuất huyết (SXH). Những địa phương có nhiều ca bệnh là huyện Tuy An, Phú Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa. Tuy TP Tuy Hòa đứng thứ tư về số ca bệnh SXH nhưng tình hình đáng lo ngại vì các ổ dịch lan rộng.

 

Trên phạm vi toàn tỉnh, tuy số ổ dịch và số ca mắc đều giảm so với cùng kỳ năm 2019, năm chu kỳ của dịch SXH, và chưa có trường hợp nào tử vong, nhưng sự bùng phát mạnh của SXH từ cuối tháng 5 và trong tháng 6 là rất đáng lo ngại. Ngành Y tế và các địa phương đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh này.

 

Là một trong những bệnh truyền nhiễm phổ biến, SXH xuất hiện theo mùa. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, SXH có biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, người dân cần nhận thức được sự nguy hiểm của bệnh SXH và nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe chính mình, gia đình mình, đồng thời không làm ảnh hưởng đến cộng đồng. Người dân thường xuyên tổng vệ sinh diệt bọ gậy, ngủ trong mùng và có các biện pháp xua muỗi, tránh bị muỗi đốt. Biện pháp phòng bệnh quan trọng nhất vẫn là diệt bọ gậy rốt ráo của từng hộ gia đình.

 

YÊN LAN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp