Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bảng tổng sắp huy chương Olympic ngày 26/7: Nhật Bản lên ngôi đầu

Thứ ba - 27/07/2021 01:05
Kết thúc ngày thi đấu thứ 3 (26/7), đoàn thể thao chủ nhà Nhật Bản bứt phá mạnh mẽ để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2020.
Bảng tổng sắp huy chương Olympic ngày 26/7: Nhật Bản lên ngôi đầu

* Liên tiếp những tài năng trẻ “gặt vàng”

 

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3 (26/7), đoàn thể thao chủ nhà Nhật Bản bứt phá mạnh mẽ để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2020.

 

Trong ngày thi đấu 26/7, đoàn thể thao Nhật Bản đã giành đươc thêm 3 tấm HCV, 1 HCB và 3 HCĐ. Thành tích này giúp đoàn chủ nhà leo lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng huy chương với 8 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ.

 

Đoàn thể thao Mỹ tạm đứng vị trí thứ 2 khi có 7 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Tuy nhiên, đoàn Mỹ được dự báo sẽ bứt tốc trong những ngày tới khi họ bước vào những môn thi đấu chủ lực.

 

Trong khi đó, sau hai ngày liên tiếp dẫn đầu, đoàn thể thao Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ 3 do không có thêm tấm HCV nào trong ngày thi đấu thứ 3 tại Olympic. Hiện đoàn Trung Quốc có 6 HCV, 5 HCB và 7 HCĐ.

 

Vị trí thứ tư thuộc về đoàn ROC với 4 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ, tiếp theo là Vương quốc Anh (3 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ), Hàn Quốc (3 HCV, 4), Úc (2 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ)….

 

Bảng tổng sắp huy chương Olympic tính đến cuối ngày 26/7.

 

Philippines trở thành đại diện thứ 3 của khu vực Đông Nam Á có huy chương, sau Thái Lan và Indonesia. Ở môn cử tạ, Philippines giành được 1 tấm HCV của đô cử Hidilyn Diaz hạng cân 55kg nữ. Với thành tích này, Hidilyn Diaz đi vào lịch sử khi trở thành VĐV Philippines đầu tiên giành Vàng tại một kỳ Olympic.

 

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3, 51 đoàn thể thao đã giành được huy chương tại Olympic Tokyo 2020.

 

Trong khi đó, đoàn thể thao Việt Nam cũng có hai VĐV tranh tài là Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) và Nguyễn Thùy Linh (cầu lông).

 

Tuy nhiên, Ánh Viên về cuối trong phần thi vòng loại 200m bơi tự do với thành tích 2 phút 50 giây 30, đứng thứ 26/29 người tham dự.

 

Môn cầu lông nữ, Nguyễn Thùy Linh để thua 16-21, 11-21 trước tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu-ying ở vòng bảng.

 

* Ngày thi đấu thứ 3 tại Olympic Tokyo 2020 chứng kiến nhiều tài năng trẻ đi vào lịch sử.

 

Màn trình diễn ván trượt của Momiji Nishiya. Ảnh: Reuters

 

Ở môn trượt ván, nữ VĐV người Nhật Bản Momiji Nishiya đã đi vào lịch sử Thế vận hội khi trở thành nhà vô địch bộ môn ván trượt trẻ tuổi nhất trong lịch sử sự kiện thể thao này.

 

Với điểm số kỹ thuật lên tới 15,26, Nishiya đã thành công mang lại vinh quang cho nước nhà khi mới 13 tuổi 330 ngày, vượt qua 2 đối thủ Rayssa Leal - vận động viên người Brazil (HCB) và đồng hương Nhật Bản Funa Nakayama (HCĐ).

 

Trong lịch sử các kỳ Olympic, VĐV môn lặn người Mỹ Marjorie Gestring vẫn là nhà vô địch Olympic cá nhân trẻ nhất tại Thế vận hội Berlin 1936 khi mới 13 tuổi 268 ngày.

 

VĐV người Anh Tom Pidcock.Nguồn:Reuters

 

Ở môn xe đạp, VĐV người Anh Tom Pidcock đã giành HCV ở nội dung xe đạp leo núi của nam. Ở tuổi 21, Pidcock trở thành tay đua trẻ nhất vô địch Olympic ở nội dung này. Chiến thắng của Pidcock đem lại cho đoàn thể thao Anh chiếc HCV thứ ba tại Olympic Tokyo 2020.

 

Tom Pidcock về đích trước 20 giây so với tay đua số 1 thế giới của Thụy Sĩ là Mathias Flueckiger. VĐV David Valero của Tây Ban Nha cán đích ở vị trí thứ 3 và giành HCĐ.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp