Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

HLV Park Hang Seo chọn bộ khung nào cho tuyển Việt Nam?

Thứ năm - 29/07/2021 23:08
Một trong những câu chuyện được người hâm mộ và giới chuyên môn bóng đá Việt Nam quan tâm hiện nay là HLV Park Hang Seo sẽ chọn bộ khung nào cho đội bóng áo đỏ tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
HLV Park Hang Seo chọn bộ khung nào cho tuyển Việt Nam?

Một trong những câu chuyện được người hâm mộ và giới chuyên môn bóng đá Việt Nam quan tâm hiện nay là HLV Park Hang Seo sẽ chọn bộ khung nào cho đội bóng áo đỏ tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Rất có thể, HLV Park Hang Seo sẽ mạnh dạn đặt niềm tin vào nhóm cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ cao.

 

1. Trước tiên có thể thấy phong cách chiến thuật của HLV Park Hang Seo là ông luôn dùng những người đã gắn bó với mình trong thời gian thành công cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam. Sẽ rất khó để các cầu thủ trẻ, người mới được triệu tập lần đầu có cơ hội, trừ những trường hợp bất khả kháng. Cách làm này tuy vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhưng trước mắt nó mang đến thành công cho các đội tuyển Việt Nam và tất nhiên đến thời điểm này, đó vẫn là công thức đúng của HLV người Hàn Quốc.

 

Dựa trên nguyên lý ấy, nếu nhận định rằng HLV Park Hang Seo muốn làm mới các miếng đánh cho đội tuyển tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, thì vẫn chỉ “làm mới trên những con người cũ”. Giới chuyên môn cho rằng rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ chọn các cầu thủ từ CLB Hoàng Anh Gia Lai làm nền tảng của bộ khung.

 

Tại vòng loại thứ 2, ở trận gặp đội bóng xứ vạn đảo, dấu ấn Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra đậm nét khi cả bốn bàn thắng đều mang dấu giày của các cầu thủ đội bóng phố núi. Ở bàn mở tỉ số và nâng tỉ số lên 2-0, người kiến tạo cho Tiến Linh và Quang Hải đều là Nguyễn Phong Hồng Duy. Sau đó, Công Phượng cũng ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút 67. Điều đáng nói là bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 là màn kết hợp hoàn hảo mang phong cách Hoàng Anh Gia Lai với 52 đường chuyền trước khi Xuân Trường kiến tạo cho Văn Thanh sút tung lưới thủ môn đối phương.

 

Ở trận đấu gặp UAE, sau khi Công Phượng (phút 46), Hồng Duy, Minh Vương (phút 60) và Văn Toàn (phút 85) vào sân, thế trận nhanh chóng đổi chiều, đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng, tấn công nhiều hơn và có được 2 bàn thắng.

 

Đoàn quân áo đỏ còn suýt gây bất ngờ nếu tình huống Công Phượng ngã trong vòng cấm được hưởng penalty. Đó là cơ sở để nhiều người tin vào lối chơi khởi sắc của “những chiến binh sao vàng” nếu sử dụng bộ khung tấn công của CLB Hoàng Anh Gia Lai hiện tại.

 

2. Nếu chọn các cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai, đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ chơi kiểm soát bóng và ưu tiên mặt trận tấn công. Điều này có vẻ như vô lý và không nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo, vì ông luôn chọn lối chơi phòng ngự - phản công làm phong cách cho đội tuyển Việt Nam từ trước đến nay và trước các “ông lớn” của bóng đá châu lục, thì nhận định về lối chơi phòng ngự - phản công càng có cơ sở. Nhưng HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tạo bất ngờ trước các đối thủ, vì khi đã có mặt ở vòng đấu loại cuối cùng, cơ bản đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra và chuyện thành tích không còn là yếu tố bắt buộc. Khi thoải mái về tinh thần, việc chơi tấn công đôi khi sẽ mang lại những hiệu ứng bất ngờ hơn là giữ lối chơi lâu nay mà nhiều người biết về đội tuyển Việt Nam.

 

Thực tế chứng minh rằng những cầu thủ mà HLV Park Hang Seo đặt niềm tin cho mặt trận phòng thủ, cũng không mang lại hiệu quả như mong đợi tại vòng loại thứ 2.

 

Ở trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi để Văn Thanh và Hồng Duy trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông thầy người Hàn Quốc sử dụng cặp Văn Hậu, Trọng Hoàng ngay từ đầu. Ông Park đã suýt phải trả giá khi hậu vệ người Thái Bình phạm lỗi dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 cho Malaysia.

 

Ở bên cánh đối diện, Trọng Hoàng cũng không thể hiện được nhiều và chơi mờ nhạt trong một số thời điểm. Bên cạnh đó, cầu thủ người Nghệ An còn thường xuyên chuyền lỗi. Gánh nặng tuổi tác là điều mà người hâm mộ lo lắng khi anh đã bước sang tuổi 33.

 

Một cái tên khác cũng gây thất vọng lớn là Phan Văn Đức. Tiền đạo sinh năm 1996 mới trở lại sau chấn thương nhưng được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao nhiệm vụ đá chính cả ba trận trên đất UAE. Tuy nhiên, anh có màn trình diễn không như kỳ vọng. Thậm chí, tiền đạo người Nghệ An còn không ghi được bất kỳ bàn thắng nào cũng như không đóng góp một pha kiến tạo nào.

 

Dựa trên những yếu tố chủ quan và khách quan, việc HLV Park Hang Seo mạnh dạn chọn lối chơi tấn công từ bộ khung của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á là có cơ sở. Nó vừa phù hợp với thực tế nhân sự đội tuyển vừa có thể tạo bất ngờ cho các đối thủ, vốn đã mổ băng phân tích lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

 

Việc HLV Park Hang Seo tập trung cùng lúc đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển quốc gia từ tháng 8 sẽ giúp các cầu thủ duy trì phong độ, hướng tới các giải đấu lớn như vòng loại U23 châu Á và vòng loại World Cup 2022. HLV Park Hang Seo gọi đông đảo cầu thủ ở cả hai đội tuyển (30 người với U22 Việt Nam và 31 cầu thủ ở đội tuyển quốc gia). Điều này giúp họ có động lực cạnh tranh vị trí nhiều hơn và tránh được tư tưởng tự thỏa mãn.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp