Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tuyệt vời Futsal Việt Nam

Thứ hai - 20/09/2021 22:39
Bị đánh giá thấp hơn trong trận đấu quyết định gặp Cộng hòa Czech, nhưng các cầu thủ đội tuyển Futsal Việt Nam đã dẫn trước đại diện châu Âu, để rồi kết thúc trận đấu với tỉ số 1-1. Một trận đấu kiên cường và hợp lý của các cầu thủ áo đỏ.
Tuyệt vời Futsal Việt Nam

Bị đánh giá thấp hơn trong trận đấu quyết định gặp Cộng hòa Czech, nhưng các cầu thủ đội tuyển Futsal Việt Nam đã dẫn trước đại diện châu Âu, để rồi kết thúc trận đấu với tỉ số 1-1. Một trận đấu kiên cường và hợp lý của các cầu thủ áo đỏ.

 

Đội tuyển Futsal Việt Nam trở thành đại diện châu Á duy nhất góp mặt ở vòng 1/8 Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup trong 2 lần đầu tiên, liên tiếp tham gia giải đấu này.

 

Tự hào Futsal Việt Nam

 

Sau khi giành quyền vào chơi vòng 1/8, tuyển futsal Việt Nam đã được nhận thưởng nóng 800 triệu đồng. Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) cũng thưởng cho đội tuyển 200 triệu đồng. Ngoài ra, trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC dành nhiều lời khen ngợi cho đội tuyển Futsal Việt Nam.

Đội tuyển Cộng hòa Czech xếp hạng 15 thế giới. Họ là một trong những đội bóng tốp đầu ở châu Âu. Trong khi đó, đội tuyển Futsal Việt Nam xếp 41 thế giới và chỉ mới phát triển trong vòng 1 thập niên trở lại đây. Tuy nhiên, trên sân bóng, sự khác biệt ấy trở nên nhạt nhòa bởi tinh thần thi đấu nổi bật của các cầu thủ Futsal Việt Nam.

 

Không có gì ngạc nhiên khi đại diện của châu Âu là những người cầm bóng và liên tục ép sân. Nhưng các cầu thủ áo đỏ mới là những người mở tỉ số trước do công của Châu Đoàn Phát sau một pha phản công sắc nét ở phút 36. Mặc dù để đối thủ gỡ hòa sau đó 1 phút, nhưng có thể thấy cách chơi phòng ngự của các học trò HLV Phạm Minh Giang xứng đáng được ngợi khen, khi nó biến các cầu thủ Cộng hòa Czech thành những người vụng về. Theo giới truyền thông nước này, các cầu thủ Cộng hòa Czech đã có một trận đấu dưới sức nhất trong vài năm trở lại đây. Một kịch bản không nhiều người tin khi những số liệu thống kê đều thuộc về đội bóng châu Âu.

 

Như vậy, đội tuyển Futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba xuất sắc nhất vòng bảng. Tự hào hơn, đây là lần thứ hai đội tuyển Futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng trong 2 lần dự Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup liên tiếp. Đây là thành tích mà chưa có đội tuyển futsal nào ở châu Á có thể thực hiện được.

 

HLV trưởng Phạm Minh Giang phát biểu: “Toàn đội thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao. So với hầu hết các đối thủ tại Futsal World Cup, tuyển futsal Việt Nam có thể được đánh giá yếu hơn. Nhưng nhìn vào quá khứ, chúng ta đã có thể thắng được đội mạnh như Nhật Bản. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình”.

 

Không chỉ HLV Phạm Minh Giang mà nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng tự hào về tinh thần thi đấu và thành tích (trở thành 1/16 đội xuất sắc nhất giải) của đội tuyển Futsal Việt Nam.

 

Đối thủ mạnh, nhưng sắc đỏ tiếp tục “rực lửa”

 

Tại vòng 1/8, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Nga vào ngày 22/9. Nói về đội tuyển Nga, đây là đội bóng xếp thứ tư thế giới và được nhận diện là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Đội bóng xứ sở Bạch Dương đang thể hiện phong độ cực cao ở FIFA Futsal World Cup 2021. Họ ghi 17 bàn và thủng lưới 3 bàn sau 3 trận toàn thắng. Ở giải đấu năm 2016, tuyển futsal Việt Nam cũng đã gặp Nga ở vòng 1/8, thất bại 0-7 và bị loại. Tại kỳ World Cup đó, Nga đã giành vị trí á quân.

 

Đây là lần thứ bảy tuyển futsal Nga góp mặt ở Vòng chung kết Futsal World Cup. Ở 6 lần trước đó, họ đã 1 lần giành vị trí á quân (2016), 1 lần xếp thứ ba (1996), 2 lần xếp thứ tư (2000 và 2008).

 

Tại giải vô địch Futsal EURO (châu Âu), tuyển Futsal Nga đã giành chức vô địch vào năm 1999. Ngoài ra, họ còn 5 lần giành vị trí á quân ở giải này. Ở trận đấu sắp tới, tuyển Futsal Việt Nam cần phải cảnh giác trước 3 cầu thủ của Nga là Sergei Abramov, Ivan Chishkala và Artem Niiazov. Cả ba cầu thủ này đều đã ghi được 3 bàn thắng tại giải đấu năm nay. Đặc biệt, sự quan tâm sẽ luôn dành cho Robinho. Robinho sinh ra ở Brazil nhưng đang chơi cho tuyển Futsal Nga. Với những kỹ thuật thượng thừa đặc thủ của Futsal, chắc chắn hàng thủ đội tuyển Việt Nam sẽ rất vất vả trước Robinho.

 

Những số liệu, thông tin trên cho thấy, đội tuyển Nga ở đẳng cấp quá chênh lệch so với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với việc góp mặt ở vòng 1/8, đội tuyển Futsal Việt Nam cơ bản đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và không quá nặng nề về mặt thành tích. Sự thoải mái về tâm lý rất có thể sẽ giúp các học trò HLV Phạm Minh Giang chơi tốt trước tuyển Nga.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp