Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước ứng viên vô địch Brazil

Thứ ba - 14/09/2021 12:31
Rạng sáng 14/9, đội tuyển fusal Việt Nam thua đậm Brazil với tỉ số 1-9 ở trận ra quân của bảng D vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021 tại Litva.
Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước ứng viên vô địch Brazil

Rạng sáng 14/9, đội tuyển fusal Việt Nam thua đậm Brazil với tỉ số 1-9 ở trận ra quân của bảng D vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021 tại Litva.

 

Kết quả này không quá bất ngờ bởi đội tuyển futsal Brazil rất mạnh khi đang đứng thứ hai thế giới, là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở giải đấu lần này.

 

Tuy nhiên, tuyển Futsal Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được lời khen nhờ lối chơi quyết tâm dù để thua với tỉ số rất đậm.

 

Đoàn quân HLV Phạm Minh Giang một lần chọc thủng lưới đối thủ ở phút 14 trong hiệp 1 từ tình huống dàn xếp pha bóng cố định hiệu quả.

 

Khổng Đình Hùng dứt điểm chuẩn xác vào góc hẹp để ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển futsal Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup 2021. Bàn thắng này là điểm sáng duy nhất những cầu thủ áo đỏ sao vàng trước Brazil.

 

Ngay khi bắt đầu trận đấu, đội tuyển xứ Samba thể hiện sức mạnh vượt trội với lối chơi pressing nhanh, cầm bóng liên tục và dứt điểm chuẩn xác.

 

Sau 10 phút bóng lăn, đại diện Nam Mỹ ghi liên tiếp 3 bàn từ những đường tấn công hết sức cơ bản mà không cần thể hiện hết thực lực.

 

Kết thúc hiệp 1, Brazil dẫn trước 5-1 khi áp đảo hoàn toàn mọi chỉ số từ kiểm soát bóng, số pha dứt điểm và cơ hội nguy hiểm.

 

Sang hiệp 2, đội tuyển futsal Việt Nam yếu đi về thể lực nên không còn giữ được thế trận tốt và liên tiếp nhận thêm bàn thua. Tiền đạo Ferrao, cầu thủ hay nhất Brazil, dễ dàng ghi 4 bàn vào lưới thủ môn Hồ Văn Ý.

 

Cuối hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam trong tâm thế "không còn gì để mất" liên tục dồn lên, chơi tự tin và tích cực dứt điểm.

 

Nhưng Brazil vẫn chơi chủ động và không mắc sai lầm như hiệp 1 để dễ dàng bị thủng lưới dù cho Đức Hòa và đồng đội chơi power play (tấn công tổng lực).

 

Không thể tạo bất ngờ trước ứng cử viên vô địch Brazil nhưng các tuyển thủ futsal Việt Nam đã học được nhiều bài học từ đối thủ rất mạnh và ở đẳng cấp cao hơn nhiều.

 

Đây sẽ là "hành trang" để đoàn quân HLV Phạm Minh Giang chơi tốt hơn trong hai trận đấu còn lại với Panama và Cộng hòa Czech tại vòng bảng.

 

Đội tuyển Việt Nam tạm đứng cuối bảng D sau lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup Futsal 2021.

 

Chỉ cần thắng Panama ở trận đấu tiếp theo, diễn ra vào tối 16/9 tới, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Chắc chắn, đây sẽ là trận đấu rất căng thẳng và hấp dẫn, bởi cả Panama và Việt Nam đều muốn thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng D, tuyển Futsal CH Czech dễ dàng vượt qua Panama với tỉ số 5-1 trong trận ra quân.

 

Ngay trong những phút đầu tiên, CH Czech tạo ra nhiều cơ hội và nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số do công của Zaruba ở phút thứ 2. Tiếp đà hưng phấn, tuyển futsal CH Czech liên tiếp có thêm 3 bàn thắng ở các phút thứ 5, 9, 10 do công của Seidler.

 

Seidler (số 10) giúp CH Czech ra quân thuận lợi. Ảnh: FIFA

 

Sang hiệp 2, CH Czech vẫn tiếp tục chơi chậm. Điều này giúp Panama có cơ hội dồn lên tấn công. Tuy nhiên, các học trò của HLV Apolinar Galvez bất lực trong việc tìm đường đến khung thành đối phương.

 

Không chỉ vậy, tuyển futsal Panama phải nhận bàn thua ở phút thứ 30 do công của Resetar. Sau đó, CH Czech trở lại mạch tấn công quen thuộc và tạo ra hàng loạt pha dứt điểm nhưng không tận dụng thành công. Đến phút 39, tuyển futsal Panama mới có bàn thắng danh dự khi Goodridge dứt điểm thành công.

 

Với kết quả này, đại diện châu Âu tạm đứng thứ 2 bảng D sau lượt trận đầu tiên. Họ có 3 điểm, bằng Brazil nhưng kém về hiệu số (+4 so với +8).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp