Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Champions League: Người Anh hưởng trọn niềm vui, PSG gây thất vọng lớn

Thứ năm - 16/09/2021 06:32
Rạng sáng 16/9, cả hai đại diện của Anh là Liverpool và Man City đều giành chiến thắng ở loạt trận Champions League, trong khi Paris Saint-Germain (PSG) với dàn hảo thủ đẳng cấp thể giới đã bất lực trước Club Brugge khi chỉ có được kết quả hòa 1-1.
Champions League: Người Anh hưởng trọn niềm vui, PSG gây thất vọng lớn

Rạng sáng 16/9, cả hai đại diện của Anh là Liverpool và Man City đều giành chiến thắng ở loạt trận Champions League, trong khi Paris Saint-Germain (PSG) với dàn hảo thủ đẳng cấp thể giới đã bất lực trước Club Brugge khi chỉ có được kết quả hòa 1-1.

 

Tại bảng A, Man City vùi dập RB Leipzig 6-3 ngay trên sân nhà, nhờ các bàn thắng của Nathan Ake, Nordi Mukiele (phản lưới nhà), Riyad Mahrez, Jack Grealish và Joao Cancelo.

 

Đoàn quân HLV Pep Guardiola tạo nên chiến thắng tưng bừng nhất trên sân nhà Etihad dù cho RB Leipzig cũng gây không ít khó khăn.

 

Man “xanh” ghi hai bàn liên tiếp chỉ sau 30 phút đầu tiên. Sau đó, RB Leipzig rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 42, rồi Riyad Mahrez ngay lập tức giữ nguyên khoảng cách cho đội chủ nhà từ chấm penalty trước khi hiệp 1 khép lại.

 

Sang hiệp 2, thế trận cống hiến tiếp tục được lặp lại khi Man City có ba bàn thắng. Trong số này, pha lập công của Joao Cancelo xứng đáng là “siêu phẩm” với cú sút xa uy lực từ ngoài vòng cấm.

 

Nhưng RB Leipzig cũng tiếp tục cho thấy sự khó chịu với hai bàn thắng nữa của Christopher Nkunku ở phút 51 và 73. Cầu thủ này được đánh giá hay nhất trận đấu khi lập hat-trick trên sân khách. Christopher Nkunku là người thứ hai ghi được 3 bàn thắng vào lưới Man City ở Champions League kể từ sau Leonel Messi.

 

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola chiếm ngôi đầu bảng A sau lượt trận ra quân, bởi cuộc chạm trán cùng giờ PSG chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trên sân Club Brugge.

 

Ở trận đấu đó, PSG lần đầu tiên trình làng bộ ba tấn công Messi, Neymar và Mbappe. Thế nhưng, trước đối thủ kém hơn mọi mặt, dàn sao của PSG tỏ ra bất lực và chỉ có thể ra về với 1 trước Club Brugge.

 

Messi mờ nhạt trong lần đầu đá chính cho PSG. Ảnh: Getty Images

 

Với riêng Messi, đây là lần ra sân thứ 150 tại đấu trường Champions League và chỉ đứng sau Ronaldo (177 lần) và Xavi (151 lần).

 

Phút 15, đội bóng nước Pháp mở tỉ số từ cú sút một chạm hiểm hóc của Ander Herrera sau đường chuyền thuận lợi từ Mbappe.

 

Nhưng Club Brugge sớm đưa trận đấu về thế cân bằng nhờ bàn thắng của đội trưởng Vanaken sau tình huống dàn xếp tấn công đơn giản bên phía cánh trái ở phút 27.

 

Club Brugge càng chơi càng hay hơn trong thế trận phòng ngự cùng tinh thần hưng phấn lên cao. Trong khi đó, đoàn quân HLV Mauricio Pochettino không thể tạo bên sức ép đủ lớn bởi “tam tấu” Messi, Neymar và Mbappe không cho thấy sự ăn ý cần thiết.

 

Trận hòa đáng thất vọng khiến PSG bị đặt vào nghi vấn khi bỏ ra rất nhiều tiền để đem về Messi. Trước trận gặp Club Brugge, đội bóng này đã có 5 chiến thắng liên tiếp mà không cần đóng góp của siêu sao Argentina.

 

Kết quả hòa trước Club Brugge đang đặt PSG xếp sau Man City ở bảng A Champions League mùa giải này.

 

Liverpool nhọc nhằn đánh bại AC Milan. Nguồn: Getty Images

 

Trong khi đó, tại bảng B, Liverpool và AC Milan cống hiến cho người hâm mộ trận cầu mãn nhãn trên sân Anfield. Sau 90 phút thi đấu, Liverpool giành chiến thắng 3-2 với màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn.

 

Cũng ở loạt trận này, đội bóng khác của thành Milan là Inter cũng phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Real Madrid.

 

Kết quả chi tiết Champions League

 

Bảng A

Club Brugge - Paris Saint-Germain 1-1

Manchester City - RB Leipzig 6-3

 

Bảng B

Atletico Madrid - FC Porto 0-0

Liverpool - AC Milan 3-2

 

Bảng C

Besiktas - Borussia Dortmund 1-2

Sporting CP - Ajax 1-5

 

Bảng D

Inter - Real Madrid 0-1

FC Sheriff - Shakhtar Donetsk 2-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp