Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ban hành kế hoạch xét, trao Giải thưởng VHNT Phú Yên lần thứ V

Thứ bảy - 11/07/2020 00:25
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức xét, trao Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật (VHNT) Phú Yên lần thứ V (2016-2020).

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức xét, trao Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật (VHNT) Phú Yên lần thứ V (2016-2020).

 

Những tác phẩm được xét tặng giải thưởng thuộc các thể loại: Văn học, mỹ thuật, âm nhạc, sân khấu, văn nghệ dân gian, nhiếp ảnh nghệ thuật, kiến trúc, múa và điện ảnh - truyền hình. Căn cứ vào giá trị nội dung tư tưởng và nghệ thuật của tác phẩm được sáng tạo trong giai đoạn 2016-2020 đã được công bố (xuất bản, công diễn, phát hành, phát sóng, triển lãm, phê duyệt, thi công…) hoặc đã được trao giải thưởng quốc tế, quốc gia, trong khu vực và địa phương, văn nghệ sĩ đang sinh sống và công tác trên địa bàn tỉnh sẽ được xét, trao giải.

 

Trong quá trình xét giải, ưu tiên những tác phẩm về vùng đất, con người Phú Yên (không nhất thiết đề cập về con người, địa danh cụ thể nhưng phải thể hiện được bản sắc Phú Yên trong tác phẩm) và có xét đến những đóng góp tích cực của tác giả trong hoạt động VHNT. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự giải ở các chuyên ngành khác nhau, nhưng chỉ được nhận một giải cao nhất trong số giải được xét. Trường hợp văn nghệ sĩ ngoài tỉnh có những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho phong trào VHNT của tỉnh, UBND tỉnh sẽ xem xét, tặng thưởng riêng.

 

Hội VHNT tỉnh tổ chức thông báo, tuyên truyền rộng rãi; hướng dẫn các chi hội và hội chuyên ngành tổ chức xét sơ tuyển, sau đó tiến hành xét sơ khảo; tham mưu Hội đồng xét duyệt Giải thưởng VHNT của tỉnh tiến hành xét chung khảo, trình UBND tỉnh quyết định.

 

Giải thưởng VHNT Phú Yên nhằm động viên, khuyến khích văn nghệ sĩ Phú Yên tích cực sáng tạo nhiều tác phẩm VHNT có giá trị, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân và xây dựng nền VHNT tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Lễ trao Giải thưởng VHNT Phú Yên lần thứ V giai đoạn 2016-2020 dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2020.

 

YÊN LAN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp