Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ca sĩ Mạnh Đồng: Hát bolero nhưng không rời nhạc “sang”

Thứ bảy - 09/11/2019 21:42
Được công chúng biết đến từ cuộc thi Thần tượng Bolero 2017, giờ đây ca sĩ Mạnh Đồng đã tìm được chỗ đứng trên sân khấu ca nhạc đang bão hòa. Sở hữu giọng ca trầm ấm, cảm xúc, vẻ điển trai và chiều cao ấn tượng 1m88, ca sĩ quê Bình Định này có nhiều lợi thế để làm khán giả say lòng khi hát bolero.
Ca sĩ Mạnh Đồng: Hát bolero nhưng không rời nhạc “sang”

Được công chúng biết đến từ cuộc thi Thần tượng Bolero 2017, giờ đây ca sĩ Mạnh Đồng đã tìm được chỗ đứng trên sân khấu ca nhạc đang bão hòa. Sở hữu giọng ca trầm ấm, cảm xúc, vẻ điển trai và chiều cao ấn tượng 1m88, ca sĩ quê Bình Định này có nhiều lợi thế để làm khán giả say lòng khi hát bolero.

 

Gia đình Mạnh Đồng không có ai hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chàng trai này thừa hưởng “gen” văn nghệ từ mẹ - một người yêu thích ca hát và thường tham gia phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương. Tốt nghiệp THPT, Mạnh Đồng thi vào Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP Hồ Chí Minh. Chàng trai rời thị trấn An Lão (huyện miền núi An Lão, tỉnh Bình Định) vào TP Hồ Chí Minh nhập học và đi hát ở phòng trà. Buổi đầu làm ca sĩ, hát 3-4 bài, nhận cát-xê… 200.000 đồng vẫn thấy nhiều và rất vui.

 

Năm 2015, Mạnh Đồng tham gia cuộc thi Ngôi sao điện ảnh cùng hơn 500 thí sinh khác. Thể hiện tốt nhân vật Trọng Thủy trong vở Tình sử Âu Lạc của đạo diễn Chánh Trực, Mạnh Đồng đoạt Á vương 1. Nhưng phải hai năm sau, đến với cuộc thi Thần tượng Bolero 2017, Mạnh Đồng mới được đông đảo khán giả chú ý. Khi ca sĩ trẻ hát bài Tình lỡ tại sân chơi này, HLV Lệ Quyên liền rời “ghế nóng”, hào hứng lên sân khấu song ca cùng thí sinh. Tuy dừng chân tại vòng Quyết đấu nhưng giọng ca sinh năm 1993 đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả, từ đó bắt đầu một hành trình mới trên con đường âm nhạc.

 

* Có thể nói cuộc thi Thần tượng bolero 2017 là một cột mốc quan trọng của Mạnh Đồng. Bạn được những gì sau cuộc thi đó?

 

- Cuộc thi Thần tượng bolero 2017 là một cột mốc lớn trên chặng đường nghệ thuật của Mạnh Đồng. Khi chương trình lên sóng, khán giả xem Mạnh Đồng hát bài Tình lỡ với chị Lệ Quyên và yêu mến Mạnh Đồng. Tuy Mạnh Đồng không được giải cao nhưng cuộc thi đó là một dấu mốc quan trọng.

 

* Vì sao Mạnh Đồng lại “bén duyên” với bolero?

 

- Trước đó Mạnh Đồng hát toàn nhạc “sang”, rồi có một số khán giả và bạn bè gợi ý hát vài bài bolero. Mạnh Đồng thu vài bài và được khán giả đón nhận nồng nhiệt, từ đó Mạnh Đồng vừa hát bolero vừa hát nhạc “sang”.

 

* Nhưng hát bolero hoài liệu có ảnh hưởng đến chất giọng khi hát các ca khúc trữ tình và “sang”?

 

- Mạnh Đồng thấy cũng vậy mà.

 

* Ai là người có ảnh hưởng nhiều nhất đến Mạnh Đồng trên con đường âm nhạc?

 

- Mạnh Đồng nghe rất nhiều từ các ca sĩ đi trước, nhận thấy điều gì hay thì học hỏi. Mình không nghe suốt một dòng nhạc nào và không quá thần tượng một ai.

 

* Nếu phải chọn hoặc nhạc “sang” hoặc bolero thì Mạnh Đồng sẽ chọn dòng nào?

 

- Mạnh Đồng vẫn kiên định với con đường của mình là đi song song hai dòng nhạc. Ra CD hoặc DVD cũng vậy, một đĩa nhạc “sang” và một đĩa bolero, cả hai đĩa đều bán rất chạy (cười). Khi khán giả đã yêu thích giọng hát của Mạnh Đồng rồi thì mình hát nhạc “sang” hay bolero, họ đều thích. Mạnh Đồng cũng là người hòa đồng, dễ gần nên được khá nhiều khán giả yêu thương.

 

* Cảm ơn ca sĩ! 

 

Trước khi được biết đến với các tình khúc bolero, ca sĩ Mạnh Đồng có mấy năm hát nhạc “sang” ở các phòng trà tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, giọng ca sinh năm 1993 này còn đóng phim quảng cáo, làm người mẫu.

 

Một số người nhận xét rằng Mạnh Đồng là “bản sao” của ca sĩ đàn anh Quang Dũng, có lẽ vì hai ca sĩ gốc Bình Định này đều có giọng hát trầm ấm. Mạnh Đồng cho biết đang cố gắng xây dựng hình ảnh, phong cách riêng, không hòa lẫn với ai.

 

YÊN LAN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp