Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đưa văn nghệ, tuyên truyền lưu động về cơ sở

Thứ ba - 16/06/2020 00:16
Từ sau giãn cách xã hội do dịch COVD-19 đến nay, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh (VH-ĐA) tỉnh tăng cường các buổi biểu diễn văn nghệ lưu động về cơ sở, phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.
Đưa văn nghệ, tuyên truyền lưu động về cơ sở

Từ sau giãn cách xã hội do dịch COVD-19 đến nay, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh (VH-ĐA) tỉnh tăng cường các buổi biểu diễn văn nghệ lưu động về cơ sở, phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

 

Theo ông Lê Trung Hiền, Giám đốc Trung tâm VH-ĐA tỉnh, dưới sự chỉ đạo và định hướng tuyên truyền của Sở VH-TT-DL, Trung tâm VH-ĐA tỉnh đã chủ động nghiên cứu, xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền lưu động đợt 2/2020 với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020).

 

Phong phú nội dung, đa dạng hình thức

 

Những buổi biểu diễn văn nghệ do Đội Tuyên truyền lưu động của Trung tâm VH-ĐA tỉnh thực hiện sát với thực tế của từng địa phương cùng những hình thức tuyên truyền sinh động, phong phú, nhằm chuyển tải đầy đủ các chủ trương, chính sách... đến với nhân dân một cách thuyết phục, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ hiểu.

 

Cụ thể, Đội Tuyên truyền lưu động tổ chức đợt biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân trong vòng 30 ngày từ 8/6-7/7, tại các xã, phường: An Chấn, An Hiệp, An Hòa Hải, An Nghiệp, An Cư, An Ninh Tây (huyện Tuy An), Ea Bar, Đức Bình Đông, Ea Ly (huyện Sông Hinh), Hòa Đồng, Cơ sở Giáo dục bắt buộc A1 ở xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa), Sơn Xuân, Sơn Hà, Sơn Định, Suối Bạc (huyện Sơn Hòa), Hòa Hiệp Nam, Hòa Xuân Tây (TX Đông Hòa), Hòa Thắng (huyện Phú Hòa), Xuân Thịnh, Xuân Thọ 1, Xuân Đài (TX Sông Cầu), Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) và Hòa Kiến (TP Tuy Hòa).

 

Với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, các chương trình biểu diễn văn nghệ tuyên truyền gồm những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, người lính, quê hương, đất nước như: Việt Nam ngày mới (Nguyễn Văn Chung), Mẹ và Tổ quốc (Đinh Trung Cẩn), Đẹp lắm quê tôi (Huy Thục), Chuyện tình trên thảo nguyên (Trần Tiến), Dân ca bài chòi - Phú Yên trọn nghĩa vẹn tình (lời: Trọng Thống), Nhớ Phú Yên (Duy Tài), Đồng đội (Quang Tuấn), Cao nguyên vào mùa (Vũ Quốc Việt), Hoàng Sa - Trường Sa (Đinh Linh), Âm thanh ngày mới (Nguyễn An); tuyên truyền miệng Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ và kịch tuyên truyền Thánh Cô (tự biên). Ngoài những tiết mục do Đội Tuyên truyền lưu động thực hiện còn có các tiết mục “cây nhà lá vườn” của ban văn hóa - thông tin các xã, phường, thị trấn tham gia.

 

Ông Lê Trung Hiền cho biết: Thông qua các hình thức tuyên truyền miệng, văn nghệ cổ động, kịch ngắn..., đơn vị góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cổ vũ, động viên, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp tích cực cho gia đình, xã hội... Đồng thời qua đó tiếp tục phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong mọi tầng lớp nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để những người có công và thân nhân người có công đều được quan tâm chăm sóc về đời sống vật chất, tinh thần ngày càng tốt hơn.

 

Đẩy mạnh phong trào văn hóa cơ sở

 

Cũng theo ông Lê Trung Hiền, sau đợt này, Trung tâm VH-ĐA tỉnh tiếp tục xây dựng chương trình văn nghệ phục vụ cơ sở, đặc biệt biểu diễn phục vụ nhân dân các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa và các chương trình văn nghệ tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của tỉnh, nhất là tuyên truyền về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Trong các buổi tuyên truyền, Đội Tuyên truyền lưu động sẽ mời người dân cùng tham gia, các tiết mục văn nghệ được sắp xếp đan xen, nhằm tạo không khí vui tươi, hứng khởi cho mọi người. Ngoài ra, những chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước sẽ được đội lồng ghép vào các buổi biểu diễn với lời thoại hóm hỉnh, gần gũi với cuộc sống đời thường, nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao.

 

“Hoạt động của Đội Tuyên truyền lưu động góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa ở cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ngày càng phong phú, đa dạng, lành mạnh... Đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ, vận động nhân dân tự giác chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, cùng hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Lê Trung Hiền đánh giá.

 

Còn anh Bùi Văn Hiệp (xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân) thổ lộ: “Bản thân tôi và người dân địa phương rất thích xem các chương trình văn nghệ của các đoàn, đơn vị nghệ thuật trình diễn. Vì vậy, mỗi khi có Đội Tuyên truyền lưu động của tỉnh về biểu diễn, bà con chúng tôi rất phấn khởi, sắp xếp thời gian đến xem. Không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, kịch đặc sắc, bà con còn được tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, rất bổ ích. Từ đó tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”. 

 

Hoạt động biểu diễn về cơ sở, phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực, vừa gần gũi vừa nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số. Qua đó góp phần tích cực trong việc phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến gần với người dân.

 

Giám đốc Trung tâm VH-ĐA tỉnh Lê Trung Hiền

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp