Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 60 năm Phú Yên và Hải Dương kết nghĩa

Chủ nhật - 14/06/2020 20:46
Ngày 14/6, tại tỉnh Hải Dương, Hội Văn học Nghệ thuật Hải Dương phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật kỷ niệm 60 năm tỉnh Phú Yên và tỉnh Hải Dương kết nghĩa (1960-2020).
Triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 60 năm Phú Yên và Hải Dương kết nghĩa

Ngày 14/6, tại tỉnh Hải Dương, Hội Văn học Nghệ thuật Hải Dương phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật kỷ niệm 60 năm tỉnh Phú Yên và tỉnh Hải Dương kết nghĩa (1960-2020). Nhà văn Trần Quốc Cưỡng, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên; nhà báo Trương Thị Thu Huyền, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Hải Dương và các đại biểu dự triển lãm.

 

Triển lãm ảnh lần này giới thiệu đến công chúng 60 tác phẩm ảnh nghệ thuật, trong đó có 30 tác phẩm của các nghệ sĩ Phú Yên. Những tác phẩm được lựa chọn trưng bày giàu tính chân thiện mỹ, phản ánh chân thực, sinh động nhiều mặt cuộc sống, nét đẹp văn hóa, phong cảnh, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Phú Yên và Hải Dương.

 

TP Hải Dương trước đây là một đô thị cổ, phát triển cùng với kinh đô Thăng Long, nổi tiếng giao thương sầm uất với chợ Lớn cùng các con phố Hàng Vàng, Hàng Bạc, Hàng Mành, Hàng Đồng… Từ tháng 1/1960, những con phố ấy đổi thành Đồng Xuân, Sơn Hòa, Tuy An, Tuy Hòa… và chợ Lớn thành chợ Phú Yên. Sự đổi thay đó bởi từ tháng 1/1960, Hải Dương đón nhận một người anh em, tỉnh Phú Yên kết nghĩa. Thế là Hải Dương có Phú Yên và Phú Yên có Hải Dương. Và 60 năm đã trôi qua, những tên đất tên người, tên sông tên núi của hai miền quê thân thương thành một.

 

LÊ TRÂM

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp