Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lan tỏa niềm vui từ một hội thi nhiều ý nghĩa

Thứ hai - 24/10/2022 00:28
Hội thi Giao tiếp ứng xử và Duyên dáng áo dài ngành Y không chỉ tạo sân chơi sôi nổi, thắt chặt tình cảm trong đơn vị, mà còn là dịp để nhân viên y tế trau dồi kỹ năng giải quyết những tình huống thường gặp trong công việc, từ đó hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.
Lan tỏa niềm vui từ một hội thi nhiều ý nghĩa

Hội thi Giao tiếp ứng xử và Duyên dáng áo dài ngành Y không chỉ tạo sân chơi sôi nổi, thắt chặt tình cảm trong đơn vị, mà còn là dịp để nhân viên y tế trau dồi kỹ năng giải quyết những tình huống thường gặp trong công việc, từ đó hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

 

Thí sinh thi trình diễn áo dài và giao tiếp ứng xử. Ảnh: YÊN LAN

 

Âm nhạc rộn ràng. Áo dài thướt tha. Nụ cười bừng sáng gương mặt thí sinh lẫn cổ động viên vừa rời blouse trắng.

 

Từ các tổ công đoàn, khoa, phòng và các trạm y tế trên địa bàn thành phố, 25 thí sinh hồi hộp, náo nức bước vào hội thi Giao tiếp ứng xử và Duyên dáng áo dài ngành Y do Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa tổ chức.

 

Theo bác sĩ Lê Huỳnh Linh, Giám đốc trung tâm, do đặc thù công việc, gần 3/4 lực lượng lao động đang làm việc tại các khoa, phòng và các trạm y tế là nữ. Hai năm gồng mình chống đại dịch COVID-19, các anh chị em trải qua nhiều gian khổ, hy sinh. “Đâu đó đã có những giọt nước mắt. Đâu đó đã có những nỗi niềm không thể bày tỏ. Tưởng như những đôi vai gầy guộc đó không thể trụ nổi nhưng bằng nghị lực, bằng sự mạnh mẽ, kiên cường, chị em đã đứng vững trong gian khó và càng trở nên đẹp hơn, rực rỡ trong chiều hôm nay”, bác sĩ Lê Huỳnh Linh phát biểu khai mạc hội thi trong tiếng vỗ tay xúc động. Giám đốc Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nữ đồng nghiệp. Ông nói rằng trung tâm tổ chức sân chơi này là một cách để tôn vinh và lưu lại những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp của chị em đang công tác tại đây.

 

Hội thi Giao tiếp ứng xử và Duyên dáng áo dài ngành Y gồm các vòng thi: trình diễn áo dài và giao tiếp ứng xử. Sau phần thi này, 12 thí sinh được chọn vào vòng thi năng khiếu. Từ đây, ban giám khảo chọn 6 thí sinh thi vấn đáp với chủ đề “Vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam”.

 

Nổi bật qua các vòng thi, y sĩ Nguyễn Thị Bích Lộc (Trạm Y tế xã Hòa Kiến) được trao giải nhất; y sĩ Trần Thị Mỹ Diệu (Trạm Y tế phường 6) giải nhì; bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Ngân (Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng) giải ba. Các thí sinh: Lê Vũ Dạ Châu (Trạm Y tế phường 5), Nguyễn Thị Kim Tín (Khoa Y tế công cộng), Ksor H’Châm (Khoa Khám bệnh) và Lê Thị Hồng Lương (Trạm Y tế xã Bình Ngọc) được trao giải Ấn tượng.

 

Y sĩ Hồng Lương chia sẻ: “Sau bao ngày tháng miệt mài chống dịch, Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa tổ chức một sân chơi rất vui và bổ ích cho chị em. Chúng tôi vừa trau dồi kiến thức, vừa giải stress và thắt chặt tình đoàn kết”.

 

Lần đầu tiên lên sân khấu, điều dưỡng trẻ Phan Thị Thanh Bình (Khoa Ngoại tổng hợp) rất hồi hộp. Cô chia sẻ: “Hội thi giúp tôi tự tin hơn và quan trọng nhất là tôi được học hỏi cách giao tiếp, ứng xử hay của các chị với người bệnh”. Bác sĩ Trần Thị Thúy Linh (Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS) nói: “Ngày ngày, chị em làm nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, trở về nhà thì chăm sóc gia đình. Hội thi là cơ hội để các chị em thể hiện năng khiếu”.

 

Trong công cuộc chống đại dịch COVID-19, nhân viên y tế nói chung, những người làm việc tại Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa nói riêng, đã trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn, vất vả. Hội thi Giao tiếp ứng xử và Duyên dáng áo dài ngành Y tạo không khí vui tươi sôi nổi, gắn kết, tạo nguồn năng lượng tích cực trong đơn vị.

 

YÊN LAN

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp