Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nô nức Hội đua ngựa truyền thống Gò Thì Thùng

Thứ hai - 30/01/2023 04:10
Sáng 30/1 (mùng 9 tết), UBND huyện Tuy An phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên tổ chức Hội đua ngựa truyền thống Gò Thì Thùng - Cúp PTP Xuân Quý Mão 2023 tại xã An Xuân (huyện Tuy An).

Sáng 30/1 (mùng 9 tết), UBND huyện Tuy An phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên tổ chức Hội đua ngựa truyền thống Gò Thì Thùng - Cúp PTP Xuân Quý Mão 2023 tại xã An Xuân (huyện Tuy An).

 

Đồng chí Lê Tấn Hổ, đồng chí Đào Tấn Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo HĐND tỉnh, huyện Tuy An trao giải cho các kỵ sĩ đạt thành tích tại hội đua

 

Đến dự có đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Lê Tấn Chân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành và huyện Tuy An.

 

Hội đua năm nay có 32 kỵ sĩ đến từ các xã An Hiệp, An Thọ, An Xuân và An Lĩnh tham gia tranh tài, được tường thuật trực tiếp trên sóng PTP. Với dòng ngựa thồ vùng núi huyện Tuy An, được điều khiển bởi những người nông dân, Hội đua ngựa truyền thống Gò Thì Thùng đã khiến cho khán giả có được những phút giây thư giãn và những nụ cười đầu xuân.

 

Kết quả, kỵ sĩ Lê Thành Trung (xã An Hiệp) đạt giải nhất; giải nhì thuộc về kỵ sĩ Lê Văn Thu (xã An Hiệp). Đồng hạng ba là kỵ sĩ Thái Văn Pháp (xã An Thọ) và kỵ sĩ Thái Bình Thuận (xã An Xuân).

 

Phú Yên Online ghi lại một số hình ảnh tại Hội đua ngựa truyền thống Gò Thì Thùng - Cúp PTP Xuân Quý Mão 2023:

 

Sau 2 năm bị gián đoạn do dịch COVID-19, khán giả lại nô nức đến thưởng thức Hội đua ngựa Gò Thì Thùng
Màn tranh tài kịch tính của các chú ngựa và những người nông dân tại hội đua năm nay
Không giống như các cuộc đua ngựa chuyên nghiệp, các chú ngựa tại Hội đua ngựa Gò Thì Thùng không ít lần khiến cho các kỵ sĩ khó xử khi bỗng nhiên “thắng gấp” trên đường đua
Niềm vui chiến thắng của một kỵ sĩ
Người hâm mộ tặng hoa và lời chúc mừng cho kỵ sĩ giành giải nhất tại hội đua

 

NHẬT HUY (thực hiện)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp