Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Giải pháp hiệu quả nâng cao chỉ số cải cách hành chính

Thứ năm - 07/11/2019 22:39
Thời gian qua, Phú Yên luôn chú trọng công tác tổ chức, quy hoạch nhằm bảo đảm sự chủ động trong sử dụng cán bộ, xây dựng nên đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì các cấp có đủ đức, đủ tài để gánh vác và hoàn thành trọng trách được giao.
Giải pháp hiệu quả nâng cao chỉ số cải cách hành chính

Thời gian qua, Phú Yên luôn chú trọng công tác tổ chức, quy hoạch nhằm bảo đảm sự chủ động trong sử dụng cán bộ, xây dựng nên đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì các cấp có đủ đức, đủ tài để gánh vác và hoàn thành trọng trách được giao. Đây cũng là một trong những giải pháp góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính (CCHC).

 

Chú trọng nâng chất cán bộ

 

Những năm qua, TP Tuy Hòa luôn chú trọng thực hiện tốt công tác cán bộ. Hiện đội ngũ cán bộ của TP Tuy Hòa và các phường, xã có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác tốt. Thành ủy Tuy Hòa thường xuyên cử cán bộ học các lớp lý luận chính trị để phục vụ tốt ở vị trí công tác. Qua đó, bộ máy hành chính của thành phố được cải thiện.

 

Thực hiện tốt công tác cán bộ góp phần khắc phục những yếu kém trong công tác tổ chức cán bộ, tình trạng sa sút, suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ. Ông Nguyễn Đình Tạo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Tuy Hòa, cho biết: “Thời gian qua, được sự chỉ đạo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã tiến hành quy hoạch, bổ sung quy hoạch, nhất là bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2020-2025. Thành ủy đã triển khai rất tốt công tác này để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ của địa phương. Bên cạnh đó, Thành ủy tổ chức cho các cán bộ đi đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo từng chức danh, từng nhiệm vụ cụ thể, đặc biệt là bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị”.

 

Bên cạnh thực hiện tốt việc lựa chọn, bổ nhiệm các đồng chí đủ năng lực, phẩm chất vào các vị trí lãnh đạo, vấn đề tạo thuận lợi cho cán bộ các cấp có điều kiện học tập, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động ở địa phương cũng không kém phần quan trọng.

 

Bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Bí thư Huyện ủy Tây Hòa, cho biết: Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được huyện quan tâm, tạo điều kiện. Theo đó, đối với những cán bộ trẻ có năng lực, được đào tạo chính quy, bài bản thì cho đào tạo sau đại học để được hưởng chính sách của tỉnh. Còn đối với những cán bộ khác có nhu cầu học đúng chuyên môn, đúng vị trí việc làm, vị trí quy hoạch và phù hợp với những ngành nghề mà huyện khuyến khích thì huyện sẵn sàng đầu tư kinh phí để hỗ trợ những cán bộ này trong quá trình học tập. Như vậy, bộ máy ngày càng tinh gọn, nâng cao được ý thức phục vụ nhân dân, nhất là giải quyết các thủ tục hành chính.

 

Luân chuyển cán bộ giúp rèn luyện năng lực

 

Huyện Sông Hinh cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác cán bộ. Bên cạnh việc đào tạo cán bộ, Huyện ủy thực hiện việc luân chuyển cán bộ. Đây là hoạt động nhằm rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tạo điều kiện để cán bộ phát triển toàn diện về năng lực lãnh đạo, quản lý, đáp ứng yêu cầu cán bộ trước mắt và lâu dài của hệ thống chính trị huyện. Qua đó, công tác cán bộ trên địa bàn huyện đảm bảo được thực hiện tốt, xây dựng được đội ngũ cán bộ trẻ, có năng lực, có bản lĩnh được thử thách qua các vị trí công tác.

 

“Chúng tôi cũng đã cho ý kiến và có kết luận cụ thể về lịch sử chính trị đối với từng trường hợp cụ thể trong công tác quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm. Đảm bảo những cán bộ được quy hoạch vào các vị trí công tác là những cán bộ có năng lực, có phẩm chất đạo đức trong sáng, lập trường chính trị vững vàng. Huyện cũng kịp thời kiện toàn các chức danh còn khuyết ở các phòng ban, các xã, thị trấn thông qua công tác luân chuyển cán bộ hoặc sử dụng nhân sự ngay tại cơ sở. Những việc làm này nhằm xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ của địa phương, góp phần cải thiện chỉ số CCHC của huyện”, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu cho biết. 

 

Công tác tổ chức, cán bộ luôn được tỉnh thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình thủ tục và đáp ứng yêu cầu công tác; kịp thời bổ sung, kiện toàn đội ngũ lãnh đạo các cơ quan, địa phương đảm bảo cơ cấu, số lượng theo quy định. Qua đó xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh “thân thiện, nghĩa tình; tận tụy, trách nhiệm; kỷ luật, kỷ cương” và định hướng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các chuẩn mực trong thi hành công vụ, giải quyết công việc nhanh chóng. Nhờ có những giải pháp tích cực, hiệu quả, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức và năng lực tốt, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà, cải thiện CCHC rõ rệt.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

NGUYỄN HƯNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp